Tiêu dùng

7 sai lầm các bà nội trợ nên tránh

Ảnh: Aboluowang.

Trái cây và rau trong tủ lạnh quá nóng

Tiến sĩ Gerry Brewster, chuyên gia tư vấn sức khỏe tại Bệnh viện North Westchester, bang New York, cho biết: “Ngay từ khi hái”, rau và rau Vitamin và khoáng chất trong trái cây bắt đầu giảm. “Do đó, các loại rau củ quả được bảo quản càng lâu thì càng ít chất dinh dưỡng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau một tuần để trong tủ lạnh, lượng axit folic và 40% lutein trong rau chân vịt bị mất đi một nửa, vì vậy bạn nên Không nên cất quá nhiều rau và trái cây trong tủ lạnh, và tốt nhất nên mua chúng 3 lần một tuần. – Hãy bổ sung tỏi ngay sau khi đập dập tỏi

Theo Tiến sĩ John Milner, tép tỏi nghiền giúp kích thích Các phản ứng hóa học của enzym giải phóng các hợp chất chống ung thư Đây là người đứng đầu Nhóm nghiên cứu dinh dưỡng của Hiệp hội nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ, sau khi đập dập tỏi, không nên cho ngay vào nồi, chờ khoảng 10 phút rồi hãy sơ chế tỏi vì điều này Hợp chất này sẽ mất một thời gian để hình thành.

Chỉ cần rất ít gia vị

Nhiều gia đình “nhịn” muối, thậm chí là dầu ăn, không thêm gia vị sẽ khiến món ăn kém hấp dẫn hoặc thậm chí không Khoa học. Các nhà khoa học tại Đại học Hồng Kông đã tiến hành nghiên cứu 20 loại nước hoa phổ biến và cho thấy chúng có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Bạn có thể sử dụng nước hoa từ các thành phần tự nhiên và thực vật thay vì thêm dầu ăn và muối.

Will Sâu gọt vỏ

Một nghiên cứu được công bố trên “Tạp chí Nghiên cứu”, “Nghiên cứu Dinh dưỡng Hoa Kỳ”, cho thấy rằng hoạt động chống oxy hóa đóng một vai trò. Vỏ của hầu hết các loại trái cây trong cùi lớn hơn chức năng này từ 2 đến 27 Gấp đôi Vì vậy, với các loại củ quả như khoai tây, cà rốt, bạn chỉ cần nạo nhẹ, đối với những loại củ cần gọt vỏ trước khi ăn thì chỉ cần gọt bỏ một lớp mỏng.

Cho nước vào luộc chín– – Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng luộc / hâm nóng là một phương pháp nấu ăn đơn giản, không cần dầu thừa và không làm mất chất dinh dưỡng, tuy nhiên không phải vậy, phương pháp này có thể làm mất đi 90% chất dinh dưỡng trong thực phẩm Mất thành phần Tiến sĩ Karen Collins, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ cho biết: “Kali và vitamin tan nhanh trong nước.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng phương pháp hấp hoặc thêm một lượng nhỏ nước vào. Nấu chín thức ăn mà không quá nóng.

“Quên” rửa trái cây gọt vỏ

Tôi thường rửa mận và dâu tây. … Trước khi ăn, nhưng ít ai nghĩ đến việc rửa sạch chuối và chanh dây trước khi ăn. Trên thực tế, vi khuẩn có trên bề mặt của những loại trái cây này sẽ lây lan sang tay của bạn và sau đó xâm nhập vào trái cây khi bạn cắt chúng. Trước khi chuẩn bị gọt vỏ trái cây, hãy nhớ rửa sạch vỏ bằng nước sạch và rửa tay bằng xà phòng và nước ấm trong ít nhất 20 giây.

Trộn thức ăn không đúng cách sẽ làm giảm dinh dưỡng

Bạn cần đặc biệt lưu ý những điều hợp / không thích nhau khi chuẩn bị bữa ăn. Thịt nguội và đồ uống chứa axit lactic dễ sinh chất gây ung thư. Sữa và sô cô la có thể gây tiêu chảy. Củ cải và trái cây có thể tạo thành chất ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp. Trái cây và hải sản có thể gây đầy bụng, khó tiêu … – Thùy Linh (theo Aboluowang )

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like