Tiêu dùng

Bí mật gái Mỹ chỉ tiêu 2 USD mỗi ngày để ăn

Elon Musk là tỷ phú người Nam Phi, người đã thành lập SpaceX và đồng sáng lập Tesla Motors và PayPal. Khi anh ấy 17 tuổi (1988), anh ấy đã cố gắng sống trong một tháng với mức đô la một ngày để trở thành một doanh nhân. Câu chuyện về Elon Musk đã truyền cảm hứng cho một số người trẻ thử thách cô.

Đây là một thanh niên người Mỹ đã hoàn thành thử thách Elon Musk vào tháng 1 năm ngoái. Bí quyết giúp cô cả tháng chỉ tốn 60 đô la Mỹ (khoảng 1,3 triệu đồng tiền Việt) là tiền ăn. Cô cũng cố gắng mô phỏng cuộc sống của người Mỹ, những người có mức lương tối thiểu mỗi giờ là 8,15 đô la Mỹ (khoảng 180.000 đồng) một giờ. Ở New York, thành phố đắt đỏ nhất nước Mỹ, tôi đã học được điều gì đó về tiền tiêu vặt. Cho dù khó khăn có chút thách thức và có cực đoan, nhưng tôi có thể sử dụng nhiều kỹ thuật trong cuộc sống hàng ngày của mình. Dưới đây là 10 gợi ý của tôi. :

Đầu tiên. Sử dụng tiền mặt – khi ngân sách eo hẹp, việc sử dụng tiền mặt thay vì thẻ ngân hàng sẽ rất hữu ích. Đầu tuần, bạn chỉ cần rút một số tiền nhất định và cam kết sử dụng số tiền đó trong cả tuần, sau đó cất thẻ tại nhà. Bạn có thể chi tiêu ít hơn ngân sách. Nếu ví của bạn trống rỗng, nghĩa là bạn đã tiêu cả tuần và tiêu không hết. Nợ bạn bao nhiêu tiền. Ngoài ra, khi thanh toán hóa đơn, bạn sẽ cảm thấy tồi tệ hơn nếu nhìn thấy những đồng xu rơi ra khỏi túi.

2. Theo dõi chi tiêu hàng ngày

Cuối mỗi ngày, tôi luôn dành 5 phút để ghi lại chi phí hàng ngày trong phần mềm Excel. Tôi thấy thói quen này rất hữu ích:

– Nếu hôm nay tôi tiêu nhiều tiền hơn hôm qua, xin hãy giúp tôi nhanh chóng nhận ra. Theo dõi chi tiêu cũng giúp tôi tỉnh táo và thận trọng hơn khi mua sắm .—— Giúp tôi có trách nhiệm hơn. Tôi kiểm tra các khoản chi không cần thiết của mình mỗi tối.- — Tôi được yêu cầu giảm chi phí hàng ngày, Hàng tuần và hàng tháng. Ghi lại các khoản chi tiêu của bạn giống như chơi một trò chơi, và bạn sẽ rất vui khi thấy những ngày không có tiền được chi tiêu.

3. Mua thực phẩm gì và ở đâu rẻ nhất-Tôi hoàn toàn có thể tự giải quyết các hóa đơn thực phẩm, bởi vì tôi hoàn toàn không dựa vào hợp đồng, chẳng hạn như hợp đồng với nhà cung cấp điện thoại hoặc Internet, vì vậy tôi có thể dễ dàng cắt giảm chi phí. Bạn có thể sử dụng thực phẩm rẻ tiền để ăn thức ăn lành mạnh.

4. Tự làm

Trong thời gian thử thách, tôi sẽ không bao giờ đi ăn nhà hàng, vì tôi có thể thâm hụt ngân sách ngay lập tức trong một đêm. Tôi cũng không đến hiệu thuốc vì một vài ống vitamin tổng hợp hoặc một gói chất bổ sung sẽ làm tiêu tiền của tôi. Càng nấu nhiều ở nhà, bạn càng tiết kiệm được. Ngoài ra, nấu ăn ở nhà tốt cho sức khỏe hơn ăn ở nhà.

5. Phải biết cách từ chối – nhiều người ngại nói “Tôi không có đủ tiền” khi yêu cầu họ tham gia vào hoạt động nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn tiết kiệm nó, bạn phải có khả năng từ chối một số cuộc gặp gỡ xã hội. Lịch sự khi bị từ chối và thận trọng với những gì thực sự hữu ích.

6. Đi bộ hoặc đi xe đạp đến nơi làm việc

Tôi may mắn sống cạnh nơi làm việc và tôi có thể đi bộ. Đây là lý do tại sao tôi tiết kiệm khoảng 100 đô la chi phí đi lại mỗi tháng.

7. Giải trí rẻ tiền – thật vậy, gặp gỡ bạn bè trong nhà hàng sau giờ làm việc sẽ dễ dàng và thú vị hơn là ra ngoài bảo tàng hay đi dạo tự do. Tuy nhiên, khi được tham gia các hoạt động miễn phí ở New York, tôi rất hài lòng, chắc chắn là việc đáng để bạn dành thời gian và sức lực: đọc sách, tham quan bảo tàng, đi tập thể dục … –8. Trước khi bạn mua hàng, hãy cân nhắc xem bạn có thể làm gì khác với số tiền đó – khi tôi sống với mức lương tối thiểu, tôi phải cân nhắc việc chi tiền cho những thứ tôi muốn mua. Ví dụ, một chai nước vitamin trị giá 2 đô la tương đương với vé tàu điện ngầm đến sân bay của tôi tùy từng thời điểm.

9. Lập kế hoạch trước cho những chi phí không lường trước

sinh nhật, đám cưới và tân gia. Nếu bạn chỉ có mức lương tối thiểu, những lời mời có thể ngay lập tức làm hỏng ngân sách của bạn. Do đó, bạn nên dự phòng những thứ này khi lên kế hoạch chi tiêu trong cả tháng.

10. Tập trung vào bản thânCó thể kiểm soát được — Ăn tối đa 2 đô la một ngày hoặc sống bằng mức lương tối thiểu rõ ràng không phải là điều tốt. Thay vì tập trung vào thực tế nhàm chán này, tốt hơn là bạn nên dành năng lượng để giải quyết vấn đề hoặc tìm ra giải pháp cho các vấn đề hiện có. Bạn ổn chứ? “Nhưng hãy nghĩ,” Tôi nên làm gì đây? “.

Hoàng Anh

Cách sống tại TP HCM với mức lương 5 triệu

— Điều kiện để người Mỹ nghỉ hưu trước 40 tuổi

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like