Tiêu dùng

4 mẹo lên kế hoạch đón Tết trọn vẹn và trọn vẹn

Dưới đây là 4 mẹo chuẩn bị đón Tết cho chị em phụ nữ tham khảo.

Kế hoạch mua sắm

Chị Lê Thủy (Phố Hoàng Nghĩa, Hà Nội) chia sẻ, trước Tết chị không chỉ hoang phí mà còn dành nhiều thời gian cho việc mua sắm. Do thời gian chuẩn bị có hạn nên Tết nào gia đình nào cũng không có món này, bản thân chị cũng rất mệt.

Theo kinh nghiệm, Tết năm nay chị Thủy lên kế hoạch mua sắm từ trước, theo Cẩm nang Tết Nestlé thì thời gian nghỉ lễ là 10 ngày. Nhờ vậy, mẹ sẽ mua sắm thoải mái cho gia đình trong thời gian hợp lý. Ở đó, chị Thủy dự định 20 Tết sẽ cùng chồng lên phố Yên Phụ mua những cành đào đẹp trong vườn. Sau khi cúng ông Táo, bà sẽ trang hoàng nhà cửa, mua hoa lục bình cho ngày 28 Tết, chuẩn bị tiền lì xì mừng tuổi cho các cháu, mua quà Tết cho mọi người. Nên sử dụng những món quà đơn giản nhưng ý nghĩa như giỏ quà Tết Nestlé Ngũ Phúc.

Ngân sách cho ngày Tết

Theo khảo sát do công ty nghiên cứu TNS (Anh) thực hiện, trung bình dân số Việt Nam trong dịp Tết năm 2016 là 643 USD (tương đương 14,2 triệu đồng). Forbes trích dẫn kết quả này cho rằng Tết Nguyên đán của Việt Nam giống như kết hợp tiệc Giáng sinh, Đêm giao thừa và tiệc sinh nhật phương Tây thành một bữa tiệc.

Năm nay, chị Mai Lan (Khu 2 TP.HCM) quyết định cắt giảm một số dự án và lập ngân sách chi tiêu Tết hợp lý. Cô lập một bảng excel liệt kê các khoản chi phí cần thiết và cùng chồng xem lại. Sau một hồi vắt óc suy nghĩ, chị Lan mới biết gia đình mình có thể mua được khoảng 10 triệu đồng.

Ngoài ra, tìm kiếm các mặt hàng khuyến mãi, giảm giá cũng là cách để phụ nữ tiết kiệm tiền — chuẩn bị thực đơn 3 ngày cho đêm giao thừa — nhiều phụ nữ không có thời gian đón Tết vì bận chuẩn bị ba bữa một ngày. Mặt khác, thức ăn thừa nhiều dẫn đến lãng phí. Năm nay, chị em có thể sử dụng những món ăn đơn giản mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và thay đổi thực đơn ngày Tết cho hợp lý hơn. Một loạt các thực phẩm để mua.

Chị Zhou Xian (Dongda, Hà Nội) cho biết, ngày 28 Tết chị sẽ đi chợ mua thực phẩm tươi sống trong 3 ngày đầu năm. Cô dự định sẽ nấu một nồi thịt đông, nấu một ít thịt gà tươi và nấu một bát canh nóng để ăn tất niên. Mùng 1 Tết, tôi sẽ chuẩn bị cho Vạn Ý Nghĩa làm nổi bật thực đơn ngày Tết.

Thức ăn khô như măng, bún, nấm đông cô, gạo nếp, đậu xanh. . Nên mua sớm để tránh bị tăng giá. Ngoài ra, chị em cũng cần chuẩn bị một ít mứt hoa quả, kẹo lạc, đến hội xuân chỉ mua ít bánh kẹo để thắp hương.

Kế hoạch du xuân

Một kế hoạch cụ thể có thể giúp các thành viên trong gia đình hiểu rõ bản thân và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi. New Year’s Handbook cũng gợi ý nhiều hoạt động du xuân cho các gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Vì vậy, ngày đầu năm cả gia đình có thể quây quần chúc Tết ông bà, cha mẹ hãy tổ chức xổ số tại nhà.

Ngày mùng 2 tết cả nhà đi chúc tết các thành viên trong gia đình, hàng xóm hoặc đi lễ chùa, sum họp. Các hoạt động truyền thống giúp mọi người hiểu rõ hơn về văn hóa truyền thống của ngày Tết. — -Chúc Tết ông bà, cha mẹ, họ hàng … là hoạt động gắn kết tình cảm với nhau. Tham khảo thêm các mẫu tờ rơi tết tại đây.

Tết là thời điểm mọi người được nghỉ ngơi, đoàn tụ bên gia đình và tiếp thêm năng lượng mới cho năm mới. Vì vậy, gia đình không nên vẽ vời quá mà hãy dành thời gian chia sẻ để Tết vui hơn.

Huyền Anh

Tặng quà cho nhau là một nét đẹp truyền thống mỗi khi Tết đến xuân về. Quà Tết Nestlé mang đến những lời chúc Tết thông qua 5 sản phẩm: Kitkat, Nescafé, Maggi, Milo và Nestea. Hộp quà tượng trưng cho năm loại phước lành: phú quý, vạn sự như ý, trường thọ, bình an, sức khỏe, mang đến không khí Tết đoàn viên ngọt ngào, thoải mái nhưng đầy ý nghĩa cho cả gia đình. Ngoài ra, năm nay, nhãn hàng còn cho ra mắt “Cẩm nang Tết 2018” như một trợ thủ giúp các sếp nữ lên kế hoạch tổ chức công việc ngày Tết một cách thoải mái hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like