Tiêu dùng

Tương ớt Hội An nhà làm

Tương ớt Phố Hội là một gia vị thiết yếu trong các món ngon Quảng Nam: cơm gà, cơm lam, chả bò, mì Quảng, bún bò, cháo … – Tuy không sánh mịn như tương ớt nhưng tương ớt Hội An Nước trái cây có sức hấp dẫn riêng, như một trang web nấu ăn nổi tiếng của nước ngoài đã nói: “Đó là một loại nước chấm tinh tế mà chất lượng không nơi nào sánh được.” Dù tương ớt Hội An chỉ là một loại nước chấm thông thường nhưng hương vị và chất lượng Thật khó để so sánh. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu

– 200g ớt, chọn quả to, dày, mỏng. Loại này ít cay hơn — 100 gr ớt tự nhiên (ớt, nếu không ăn cay được thì giảm lượng xuống) — 2-3 quả cà chua nấu chín (100 gr) — 100 gr tỏi Bóc vỏ

– 4-5 củ hành tím, thái thành lát mỏng

– 100g đường nâu

– 100ml nước mắm ngon

– 90ml dầu ăn

– 10ml dầu hạt điều (hoặc dầu ăn) -1,5 thìa muối để tương ớt lâu hơn-1/2 chén nước-Tương ớt Hội An có thể bảo quản trong tủ lạnh một tháng ăn một lần. Ảnh: Bùi Thủy .

2. Phương pháp thực hiện: Luôn đeo găng tay khi xử lý ớt .—— Rửa sạch ớt và cắt thành từng đôi ớt lớn.

– Thêm một chút nước muối vào chảo, sau đó cho ớt, ớt / ớt và cà chua vào nấu khoảng 3 phút. Sau đó, bạn vớt ra và đổ vào chậu nước đá để giúp ớt giữ được màu đỏ tươi. Điểm đặc biệt là ớt được luộc chín nên không còn cay mà vẫn giữ được mùi thơm của ớt rất kích thích vị giác của mọi người. Đối với những loại cay, bạn có thể để lại một ít hạt). Sau đó, cắt cà chua và ớt thành từng miếng nhỏ.

– Tỏi bóc vỏ, cho vào máy xay nhuyễn, vớt ra để riêng. Sau đó cho cà chua, ớt và nửa cốc nước vào máy xay nhuyễn.

– Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn rồi cho tỏi và hành lá vào xào thơm. Khi tỏi hơi se lại và có màu vàng thì vớt ra để riêng vào bát.

– Đổ hỗn hợp cà chua và tiêu vào nồi dầu và phi thơm tỏi cùng lúc. Thêm 100g đường nâu, 100ml nước mắm ngon, 1 thìa cà phê muối và dầu hạt điều. Khuấy và nấu trong khoảng 45 đến 50 phút, hoặc cho đến khi tương ớt chảy ra và đặc lại như cần thiết, thêm tỏi, khuấy và nấu trong 1 đến 2 phút. Tắt bếp và để nguội sau đó cho vừng đã rang vào khuấy đều.

– Để giữ được lâu, bạn hãy cho tương ớt đã ướp lạnh vào lọ thủy tinh rồi đổ thành lớp mỏng để tránh nấm ngấm vào khuôn khi nấu. Có thể bảo quản tủ lạnh trong một tháng.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like