Tiêu dùng

Những lỗi thường gặp ở máy giặt

Giặt giũ là một phần của cuộc sống hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng cách. Đây là những lỗi mọi người thường mắc phải khi giặt quần áo và cách khắc phục.

Máy giặt bị quá tải

Khi bạn cho nhiều quần áo vào máy giặt, hy vọng chỉ dành vài phút và sau đó mở cửa và thấy rằng mọi thứ đã sạch sẽ. Nhiều người cũng giống như bạn và khiến họ thất vọng.

Không cắm máy giặt. Bạn cần một không gian chứa nước xà phòng hợp lý để tẩy vết bẩn và làm sạch quần áo. Hãy nhớ rằng đổ quá nhiều bột giặt vào máy không những không giặt được quần áo mà còn làm giảm tuổi thọ của máy.

Hình minh họa: Surfexcel.in .—— Quá nhiều bột giặt-Bạn nghĩ rằng mình nên sử dụng nhiều bột giặt để giúp quần áo sạch hơn, nhưng thực tế không phải như vậy. Nó sẽ để lại bột giặt hoặc bột giặt còn sót lại trên quần áo của bạn, bạn sẽ phải giặt lại, lần khác sẽ làm quần áo bị ố vàng và hư hỏng.

Không xử lý vết bẩn ngay lập tức

Nên loại bỏ vết bẩn đó ngay lập tức, ngâm áo phông của trẻ em trong khoảng 20 phút, sau đó ném vào máy giặt. Nếu bạn không có sẵn chất tẩy rửa bên trong, chỉ cần ngâm chất bẩn trong nước. Không sử dụng thuốc tẩy, vì nó thường để lại vết ố vàng trên đồ của bạn. Thay vào đó, bạn có thể thử:

– Làm sạch mồ hôi: Trộn hai viên aspirin (đã nghiền nát) với nước ấm và để qua đêm. Axit salicylic sẽ giúp loại bỏ vết bẩn do mồ hôi.

– Sản phẩm giúp trắng hơn: ngâm lòng trắng trong nước cốt chanh, sau đó rửa sạch và phơi nắng.

Để nguyên nếp nhăn

Không ai thích mặc quần áo nhăn nhúm. Vì vậy, sau khi giặt, ít nhất hãy giũ nó trước, rồi mới phơi trên móc.

Đối với quần áo cần ủi phẳng, bạn cần một chút thời gian, hãy nhớ một số mẹo sau: bạn nên ủi sang mặt trái khi ủi, để không để lại vết trên đường ủi sau trong quá trình ủi. Muốn nhanh hơn, bạn hãy lót một lớp giấy bạc lên sàn tàu.

Vương Linh (theo today.com)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like