Tiêu dùng

Chồng tôi và tôi đã tiêu hết tiền và gia đình tôi gặp rắc rối khi sự cố xảy ra.

Bài viết tiếp theo được chia sẻ bởi cô Thanh Nha, 40 tuổi, ở thành phố Bian, tỉnh Đồng Nai và nó đã đề cập đến bài học đắt giá khi hai vợ chồng tiêu tiền nhưng không yêu cầu chia sẻ các vấn đề tài chính.

Chồng tôi và tôi gần 30 tuổi, và họ có một công việc ổn định. Tôi học lớp tiếng Anh ở nhà, còn chồng tôi làm quản lý ở một công ty lớn. Bởi vì chúng tôi có rất ít tích lũy, chúng tôi có thể đủ khả năng mua nhà ngay sau đám cưới.

– Sau khi độc lập, sau khi hai người cùng nhau trả hết tiền thế chấp, tôi không yêu cầu chồng trả tiền. lương. Chồng tôi là một người hiền lành. Từ mua đồ nội thất cho ngôi nhà đến mua sắm cho con, anh ấy luôn đóng góp tích cực cho gia đình. Vài năm sau, từng chút một, không cần phải thảo luận rõ ràng. Mỗi người chúng tôi đều thực hiện một số biện pháp nhất định: Tôi trả tiền cho thực phẩm, điện, và nước, và anh ấy đã trả tiền học phí. Trẻ em, việc nhà, du lịch … quà tặng, cho vay cá nhân, mua sắm cá nhân, mọi người đều tự chăm sóc bản thân.

Công việc: Khó chịu.

Trong bảy năm đầu hôn nhân, mọi thứ đều suôn sẻ. Tôi không phải làm bất cứ điều gì cho chồng tôi, và tôi thậm chí còn cảm thấy nhẹ nhõm, tôi cũng không phải lo lắng về việc bài phát biểu của anh ấy im lặng khi tôi vô tình dùng một số vật phẩm phụ bằng tay. Nhiều lần, chồng tôi đã chủ động tặng tôi một số phần thưởng, ngay cả khi tôi không yêu cầu, tôi có thể nhận được phần thưởng hoặc nhận thêm tiền.

Sau khi chăm sóc gia đình bằng tiền của mình, tôi thích mua đồ điều dưỡng. Chăm sóc da, váy, tiết kiệm, và đôi khi mua một số đồ gia dụng cho bố mẹ … Chồng rất thích chơi trên máy bay điều khiển, miễn là hoàn thành trách nhiệm gia đình, bạn có thể tiêu tiền mà không cần tôi phàn nàn. Những người bạn biết cách tận dụng lời khuyên của gia đình tôi cũng nên để chồng trả một số tiền nhất định để tránh rủi ro này, vì đàn ông có rất nhiều tiền trong túi. Tự nhiên nghịch ngợm. Tôi không nghĩ rằng điều đó vì tôi tin tưởng chồng mình vì anh ta là một người đàng hoàng, anh ta không thích uống rượu, và con trai và con gái không bao giờ uống rượu.

Nhưng cuộc sống thật bất ngờ. Chỉ hai năm trước, một nhóm người có liên quan đã tranh giành để thu nợ, và cả gia đình tôi rơi vào hỗn loạn. Lúc đó, chồng tôi không ở nhà. Họ nói rằng anh nợ 500 triệu đô la, anh phải trả lại tiền và trốn thoát, anh không gọi. Tôi đã rất sốc, tôi không biết phải nói gì, tôi đã bị sốc khi ngồi đó, chỉ có mẹ kế của tôi thương lượng những gì họ sẽ quay lại sau khi đe dọa một thời gian.

Sau đó, cả gia đình sụp đổ và chồng tôi gặp rắc rối. Trò chơi cá cược bóng đá sáu tháng trước được vay mượn từ nhiều người quen và sau đó chuyển sang vay lãi. Khi mẹ cô không thể trả tiền, cô đã bỏ trốn và xin nghỉ việc trong vài tuần. Lúc đó, mẹ chồng tôi nói với tôi rằng khi còn là sinh viên, tôi phải trả nợ do đặt cược. Tuy nhiên, sau cơ hội này, vì một số lý do, sau khi được người khác hỏi, anh đã hoàn toàn từ bỏ cơ hội này.

Gia đình tôi sau đó lo lắng về sự tái sinh của anh ấy và phải thảo luận về cách trả nợ. Tôi hầu như không biết chồng tôi nợ tổng cộng gần 2 tỷ chứ không chỉ 500 triệu. Xin lỗi, xin vui lòng trả tiền cho tôi, và bạn sẽ trả lại nó càng sớm càng tốt.

Tôi rất đau đớn khi nhận ra rằng từ lâu, chồng tôi đã nghĩ rằng tôi đã kiếm được rất nhiều tiền. Chúng tôi thực sự giống như hai người xa lạ, ngồi trên một chiếc thuyền kéo sắp chìm. Tôi không thể đối xử với anh ta như một người xa lạ và để chồng tôi chìm xuống, vì vậy tôi đã rút tiền tiết kiệm của anh ta và vay thêm tiền để trả lại cho anh ta. Tôi cũng không thể chịu được cảnh những người đến nhà tôi mỗi ngày để đe dọa và la hét. Mẹ chồng tôi một phần ủng hộ và huy động một số anh chị em trong nhà. Nhưng rõ ràng, khoản vay này cũng do chồng tôi gánh chịu.

Sau sự việc này, tôi đã đưa ra tối hậu thư cho chồng tôi, nói rằng nếu tôi nợ một khoản nợ khác hoặc anh ta lại đặt cược, tôi sẽ ly hôn ngay lập tức. Chồng tôi hứa với tôi, nhưng tôi thực sự tin điều đó. Gia đình tôi mất hơn một năm để giữ im lặng.

Hai năm sau, chồng tôi dường như không còn quan tâm đến cờ bạc nữa. Tuy nhiên, như nhiều người đã nói, thật khó để từ bỏ thói quen cũ. Nếu những điều cũ lặp lại, một ngày nào đó tôi sẽ cùng cả gia đình đi ra đường ăn uống. Tôi biết rằng bạn là một người tốt và bạn yêu vợ con, nhưng bạn không quyết tâm giành lấy sự sống. Có lẽ nếu tôi “quản lý” chồng chặt chẽ hơn, hoặc nếu tôi hiểu rõ hơn về chi phí của anh ấy và duy trì thu nhập hàng tháng … thì chồng tôi sẽ không tham gia quá nhiều vào chiến thắng của khoản nợ cao này và sự thất bại. .

– Gia đình tôi không có tiền cho mọi người vì họ phải chia sẻ mối quan hệ để trả hết nợ cũ của chồng. Tôi vẫn còn một số tiền tiết kiệm, nhưng tôi quyết định giữ số này trong trường hợp tôi gặp một đứa trẻ.

Theo cố vấn tài chính cá nhân của gia đình Bội Lê tại thành phố Hồ Chí Minh, mọi người đều có tiền. TCung cấp tâm lý thoải mái cho các cặp vợ chồng, nhưng chỉ dành cho các cặp vợ chồng có tinh thần trách nhiệm và hiểu biết cơ bản về quản lý tài chính. Nói cách khác, họ luôn ủng hộ gia đình và ít nhất là biết tiết kiệm, đầu tư và gian lận. Ngoài ra, để tránh rủi ro cho gia đình, ngay cả khi hai người độc lập, họ phải luôn thông báo cho nhau về thu nhập và chi tiêu và các quyết định tài chính của nhau.

Các chuyên gia chỉ ra rằng ở các nước phát triển, hầu hết mọi người đều quen thuộc với khái niệm quản lý tài chính cá nhân khi họ ngồi trên ghế nhà trường, vì vậy họ sẽ hiểu kiến ​​thức về quản lý tài chính và độc lập kinh tế sau khi họ kết hôn. Ở nước ta, nhiều người chưa lập gia đình không thể tự túc, họ không hiểu các khái niệm về tiết kiệm và ngân sách. Do đó, nếu vợ và chồng tiêu tiền, đặc biệt là cho kinh tế gia đình, rủi ro là đặc biệt lớn. Khi một trong số họ rơi vào một căn bệnh xã hội.

Ông Boi Le nói rằng hai vợ chồng có thể vẫn độc lập về kinh tế, nhưng họ phải tuân theo nguyên tắc chi tiêu ngân sách sau 6 nồi kế hoạch hóa gia đình: 55% thu nhập nhu cầu cơ bản, 10% cho giáo dục, 10% cho giải trí, 10% % Dành cho tự do tài chính, 10% dành cho tiết kiệm dài hạn và 5% dành cho người khác. Mỗi ngôi nhà có thể điều chỉnh tỷ lệ của 6 chậu này theo nhu cầu và thu nhập.

Bảo Ngọc viết

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like