Tiêu dùng

7 vật dụng trong bếp có thể hết hạn sử dụng mà bạn không biết

1. Muỗng gỗ dễ dàng hút nước và giúp vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn. Vì lý do an toàn, bạn nên thay đũa gỗ khi chúng bị gãy, bị mốc hoặc phai màu.

2. Máy khuấy thực phẩm

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng muôi chuyên dụng để đảo và lật thức ăn chiên rán, nên thay trong vòng 2 năm mỗi lần thay hoặc lấy ra ngay khi bị xước, nứt, phai màu. — 3. Dao gọt hoa quả

Mỗi con dao chỉ sử dụng được trong 2 năm. Nếu nó bị gỉ, quá cùn và không thể mài được nữa, bạn cũng nên mua một con dao mới. Bạn cần lấy dao ra để mài và làm sạch nó mỗi tuần một lần.

4. Xoong, chảo chống dính

Bạn cần thay xoong, chảo chống dính 2-3 năm một lần, vì hầu như bề mặt chống dính đã bị trầy xước nghiêm trọng. Khi bề mặt chảo dính thức ăn, khó làm sạch và cần thay mới.

5. Thớt nhựa

Thời gian sử dụng lâu nhất của thớt nhựa là 3 năm tuổi. Tuy nhiên, khi thớt có dấu hiệu bị thủng, xước thì nên thay mới ngay. Bạn cũng nên sử dụng nhiều loại thớt để chế biến các loại thực phẩm khác nhau như thức ăn chín, đồ sống … 6. Thớt gỗ-tin tốt là nếu biết bạn có thể giữ được lâu. thời gian. Tuy nhiên, khi thớt cũ bị hỏng thì cũng có thể thay thớt mới để tránh vi khuẩn xâm nhập và lưu giữ vi khuẩn.

7. Máy khuấy

Khi lưỡi dao bên trong bị gỉ hoặc bị hỏng, vui lòng thay thế bằng máy khuấy mới. Món ăn không thể trộn lẫn

Mộc Miên (theo soshiok)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like