Tiêu dùng

Gia vị Mì ăn liền Bí mật

Chị Mai (26 tuổi, Kiên Giang) là công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, TP.HCM. Do lương thấp, người chồng chạy xe ôm, ở nhà thuê nên hai vợ chồng phải ăn uống đạm bạc. Nhiều khi đói quá, đói quá nhưng đi làm về, chị Mai nấu mì gói với bông cải và trứng, một bữa chưa đến 10.000 đồng. Chồng tôi cũng vậy, khi có khách gọi đồ ăn mà vợ chưa nấu cơm, anh vội vàng nấu tô mì gói rồi đón khách. Ngày tốt, giá ngọt và ngon do xử lý thuận tiện. Tuy nhiên, nhiều người không biết gia vị là gì. Một số khác lại cho rằng chúng chứa nhiều muối và chất điều vị không tốt cho sức khỏe, dù mì tự nấu không ngon như trước nhưng nên hạn chế.

Mì Việt Nam thường có 3 loại gia vị chính: bột canh, dầu sa tế và rau.

Theo Giáo sư Đồng Thị Anh Đào, Khoa Công nghệ Thực phẩm, Đại học Quốc gia TP.HCM, mì gói ở Việt Nam thường có 3 gói gia vị chính: bột canh, dầu và rau. Thành phần được nhà sản xuất công bố trên bao bì sản phẩm, bao gồm cả những nguyên liệu có thể gây dị ứng cho một số đối tượng (nếu có). Một số gói gia vị trong mì gói có thể chứa bột ngọt (MSG), tên khoa học là MSG (chất 621).

Bột ngọt là muối natri của axit glutamic, là một trong hơn 20 loại axit amin tạo nên protein của con người. Nó cũng có thể được sử dụng trong thực phẩm tự nhiên, chẳng hạn như thịt, cá, sữa và nhiều loại rau (cà chua, đậu Hà Lan, ngô, cà rốt). ..). Tác dụng là làm tăng mùi vị của thức ăn.

Giáo sư Dao nói rằng bột ngọt cho đến nay là chất phụ gia thực phẩm được nghiên cứu nhiều nhất. Hàng trăm thí nghiệm toàn diện trên động vật và con người được thực hiện bởi các tổ chức nghiên cứu hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng bột ngọt có thể được sử dụng một cách an toàn ngay cả khi không sử dụng quá nhiều.

Tiêu chuẩn vận hành tốt Sử dụng GMP cho mì và gia vị được chỉ định, theo hàm lượng tối thiểu cần thiết để sản xuất và không làm thay đổi bản chất của thực phẩm. Tuy nhiên, một số người bị dị ứng với bột ngọt nên đọc kỹ các thành phần này trước khi sử dụng.

Người dùng có thể chế biến mì ăn liền với rau xanh, trái cây, trứng và thịt để bổ sung dinh dưỡng. — Mì gói thường dùng dầu nêm để bọc dầu sa tế. Thành phần chính là tinh dầu và hương thơm tự nhiên chiết xuất từ ​​rau và các loại gia vị khác. Trên bao bì có ghi rõ hàm lượng chất béo trong mỗi gói mì và mỗi gói dầu, tùy theo thể trạng người dùng mà lựa chọn cho chất béo nhiều hay ít. Bao bì gia vị có thể cải thiện hương vị của sản phẩm, nếu bỏ qua sẽ làm giảm hương vị của các món ăn. Nhà sản xuất cũng đảm bảo rằng mì gói chứa chất béo, chất đạm, chất bột đường và chất xơ để cung cấp ít năng lượng nhất cho mỗi bữa ăn. Người dùng có thể chế biến mì ăn liền với rau xanh, trái cây, trứng, thịt để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể con người.

Ông Kajiwara Junichi, Tổng giám đốc Acecook Việt Nam trên 20 tuổi, cho biết thị trường mì gói toàn quốc tại đây đang tăng trưởng gần 400%, tiêu thụ 4,8 tỷ gói phần mềm mỗi năm. Mì ăn liền Acecook được xuất khẩu sang 46 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm như Hoa Kỳ, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản. ..

Túi gia vị trong mì gói Acecook là hỗn hợp các loại gia vị (muối, đường, bột ngọt, tiêu, tỏi, ớt …) để tạo nên hương vị riêng cho từng sản phẩm. Thành phần và hàm lượng thành phần sử dụng trong bao bì đựng gia vị đã được công ty nghiên cứu đầy đủ và công khai trên bao bì, đã qua kiểm định của cục an toàn thực phẩm phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like