Tiêu dùng

Ốc nướng lá chuối ngon

Ốc xào là một món ăn ngon, khác hẳn với món ốc nhồi thịt nổi tiếng. Công thức giống nhau nhưng nhân bánh được gói trong lá chuối và nướng trên bếp than hồng thay vì bóc vỏ và hấp chín. Vị bùi của lá chuối rang quyện với vị ngọt của giò tạo nên một món ăn ngon. Rất quan trọng. Nguyên liệu chính của món này là ốc, nên chọn ốc tươi, nếu ốc bị ươn, thịt không giòn, ăn có mùi tanh, ăn sẽ khó ăn. Vo gạo trong nước để loại bỏ dầu, rửa sạch với nước rồi đun sôi. Vớt ốc ra, lấy hết ruột ốc cho khỏi tanh, rửa sạch thịt với nước chanh và muối. Cắt thịt bò thành từng lát mỏng, băm nhỏ. Ngoài thịt bò, chả giò còn có các nguyên liệu khác như giò sống, nấm mèo băm nhỏ … Sau khi sơ chế, trộn đều các nguyên liệu này với gia vị cho vừa ăn, thêm chút ớt và tiêu là được. Hương vị thơm ngon và phong phú. Sau đó lau khô bằng một miếng lá chuối nhỏ, nhúng dầu ăn vào bề mặt, cho hỗn hợp sò vào, gói lại và nấu chín.

Khi lớp lá chuối bên ngoài ngả sang màu vàng và dậy mùi thơm là chả ốc chín, gắp ra đĩa và thưởng thức. Món ốc cuốn ngon này ăn kèm với rau tía tô, rau kinh giới, rau húng, húng quế và chén nước mắm tỏi ớt.

Món này ăn nóng là ngon nhất, lá chuối được bóc bằng tay và cuộn tròn bên ngoài, toát lên mùi thơm hấp dẫn. Lấy một miếng chả ốc, chấm rau vào nước chấm và thưởng thức. Vị thịt bò sần sật, vị ngọt của món ăn, vị thơm của rau và vị cay nồng của nước chấm kết hợp sẽ mang đến cho bạn những món ăn ngon.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like