Tiêu dùng

Tờ báo bỏ hoang biến thành tác phẩm 7 tỷ đồng

Năm 2003, ông Trần Đức Thuận, 47 tuổi, chủ một xưởng sản xuất đồ gỗ, lang thang khắp các vùng sâu vùng xa để tìm những khúc gỗ mà mình mong muốn. Ông không bao giờ nghĩ đến việc cấp phép cho một tác phẩm lũa lớn. Gỗ lũa rộng khoảng 5m, cao 2m, nặng 3 tấn, có lịch sử hàng trăm năm. Nhưng ngày nay ít ai nghĩ nó có ích, vì chỉ còn trơ gốc rễ. Gỗ bị vùi sâu dưới đất đá và Shun’an phải thuê người dân địa phương đào cẩn thận trong 7 ngày liên tục. Sau đó, anh mất thêm ba ngày để đến thị trấn Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, thành phố Hongyan bằng xe tải.

Năm 2003, anh Trần Đức Thuận, 47 tuổi, sở hữu một đồ đạc và phương tiện lặn. Tìm kiếm các khu vực xa và sâu để tìm các bản ghi ưng ý. Ông không bao giờ nghĩ đến việc cấp phép cho một tác phẩm lũa lớn. Gỗ lũa rộng khoảng 5m, cao 2m, nặng 3 tấn, có lịch sử hàng trăm năm. Nhưng ngày nay ít ai nghĩ nó có ích, vì chỉ còn trơ gốc rễ. Gỗ bị vùi sâu dưới đất đá và Shun’an phải thuê người dân địa phương đào cẩn thận trong 7 ngày liên tục. Sau đó, anh ta phải mất thêm ba ngày để vận chuyển nó bằng xe tải đến thị trấn Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, thành phố Hongyan. . Trong vòng 5 năm. “Có đêm tôi cứ ngồi canh gỗ đến sáng, bực bội không biết làm sao. Vợ tôi nghĩ tôi nên đi Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản sáu tháng để tham khảo”. Khúc gỗ thô kệch khiến anh khó nghĩ đến nghề thủ công nên anh bị loại khỏi xưởng 5 năm. “Có đêm tôi cứ ngồi canh gỗ đến sáng, bực bội không biết làm sao. Vợ tôi nghĩ tôi nên đi Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản sáu tháng để tham khảo”. Sau 6 tháng học, anh Thuận đã chi hàng tỷ đồng để sinh hoạt. Về Việt Nam, anh nhìn bề mặt gỗ lũa phức tạp nhưng mềm mại và quyết định làm một con ngựa dơi. Anh ấy đã tự tay vẽ một bức tranh trong một tháng. Mất hơn 6 tháng và 10 công nhân làm việc liên tục, đến năm 2015, Ma Yun (Bát Mã) mới được thành lập.

Học được 6 tháng, anh Sự đã tiêu tốn hàng tỷ đồng để sinh sống. Về Việt Nam, anh nhìn bề mặt gỗ lũa phức tạp nhưng mềm mại và quyết định làm một con ngựa dơi. Anh ấy đã tự tay vẽ một bức tranh trong một tháng. Bát Mã được thành lập năm 2015 kéo dài 6 tháng với 10 công nhân làm việc liên tục.

Mỗi con ngựa mất tới 20 ngày, và tổng cộng 160 giờ làm việc. quyền lực. Theo lời mời của ông Sunan, có các nghệ nhân ở thành phố Baning, thành phố Nam Ninh, thành phố Quảng Ninh, họ làm việc với Hong En với chi phí cao.

“Nhưng vì chúng, chúng có thể làm việc mà không lãng phí, anh ấy tuyên bố. ———— Mỗi con ngựa, người họa sĩ mất 20 ngày để hoàn thành 160 giờ làm việc. Hoàn thành pháo đài thì có nghệ nhân ở Bắc Ninh, Nam Định, Quảng Nam … Tôi được anh Thuận mời sang Hongyan hợp tác với họ, chi phí rất cao.

“Nhưng nhờ họ mà công việc mới thành hình, đừng lãng phí Năng lượng của tôi sẽ được thu thập và anh ấy nói. Bán vì bạn tin rằng bạn được định sẵn để làm như vậy. Kết cấu của hang động bằng gỗ là minh chứng cho thời gian và là lý do tại sao tác phẩm của Batma được đánh giá cao. Theo ông Thuận, hiện có những khúc gỗ hơn 100 năm tuổi trôi nổi. Hàng tỷ đô la đã được chi cho các quy mô tương tự. Tuy nhiên, rất khó để thu thập, vì nó rất hiếm và có thể được đặt ở một nơi quan trọng trong môi trường tự nhiên, và không được phép sử dụng.

Sau khi hoàn thành, một đại gia Bắc Giang đã đầu tư ngay 7 tỷ đồng nhưng lý do ông Thuận không chịu bán là vì cho rằng mình an phận. Kết cấu của hang động bằng gỗ là minh chứng cho thời gian và là lý do tại sao tác phẩm của Batma được đánh giá cao. Theo ông Thuận, hiện có những khúc gỗ hơn 100 năm tuổi trôi nổi. Hàng tỷ đô la đã được chi cho các quy mô tương tự. Tuy nhiên, rất khó thu hái vì hiếm và có thể ở vị trí quan trọng trong môi trường tự nhiên và không được phép chặt hạ.

Màu sắc của gỗ còn nguyên vẹn, khi phủ một lớp dầu bóng lên vẫn có mùi thơm đặc trưng. Ngay tại các showroom trưng bày sản phẩm gỗ khác cách xa hàng trăm mét, bạn cũng có thể thấy rõ mùi thơm của đàn dơi.

Màu gỗ còn nguyên, chỉ phủ vecni nên sẽ luôn có mùi thơm đặc trưng, ​​ngay cả trong một showroom trưng bày hàng trăm sản phẩm đồ gỗ khác vẫn có thể nhìn rõ khi đứng cách xa 2m Đến mùi thơm của dơi..

Thường mất một ngày để xóa trò chơi khỏi Bát Mã. Ông Trần Đức Thuật, 58 tuổi, là anh ruột của Thuận, hàng tuần đều dọn dẹp cho ngựa. Ông Ninh nhận định, bức tranh này được làm bằng gỗ quý hiếm, kích thước quý hiếm. Ngoài ra, phần nhỏ của tác phẩm điêu khắc nằm ở nơi ít người để ý, nhưng nó vẫn được gia công với độ chính xác cao. “Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những người sành gỗ trả từ 7 tỷ đô la Mỹ trở lên tùy theo sở thích và điều kiện của họ.” Ông Trần Đức Thuật, 58 tuổi, là em trai của Thuận, hàng tuần ông dọn ngựa cho ông. Ông Ninh nhận định, bức tranh này được làm bằng gỗ quý hiếm, kích thước quý hiếm. Ngoài ra, phần nhỏ của tác phẩm điêu khắc nằm ở nơi ít người để ý, nhưng nó vẫn được gia công với độ chính xác cao. “Vì vậy, giới sành gỗ trả từ 7 tỷ đô la Mỹ trở lên tùy theo sở thích và điều kiện cũng không quá bất ngờ”

Trọng Nghĩa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like