Tiêu dùng

5 mẹo mua sắm Tết tiết kiệm

Mua sớm-càng gần Tết, nhu cầu mua càng lớn. Giá sản phẩm cũng tăng cao. Vì vậy, những sản phẩm nên dùng, người tiêu dùng nên chủ động tìm hiểu và mua sớm để được giá tốt.

Để quá trình mua hàng diễn ra thuận lợi, các bà nội trợ nên bớt danh sách các chương trình khuyến mãi, giảm giá và các mặt hàng thời gian có sẵn. – Lên danh sách – Cuối năm là thời điểm nhu cầu của nhiều gia đình như quà cáp, thực phẩm, nhu yếu phẩm, chiêu đãi … Để hạn chế việc bỏ sót hoặc tiêu xài hoang phí vào những thứ không cần thiết, người tiêu dùng nên xác định rõ những mặt hàng cần mua. Danh sách, sắp xếp theo mức độ ưu tiên. -Khi lập danh sách, các bà nội trợ nên tự đặt câu hỏi: “Khoản chi này có cần thiết cho gia đình không?” Nếu câu trả lời là “Không”, vui lòng xóa sản phẩm khỏi danh sách.

Sử dụng các hoạt động khuyến mãi

Cuối năm, đây cũng là mùa cao điểm của nhiều nhãn hàng, sản phẩm. Nếu cẩn thận và tuân theo các đợt giảm giá, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được 30 – 40% số tiền phải bỏ ra cho cùng một sản phẩm.

Kiểm tra giá thị trường

Bí quyết mà những người mua hàng chuyên nghiệp thường áp dụng là tra giá trên các công cụ so sánh giá trực tuyến để biết đâu là nhà phân phối rẻ nhất.

Đây là một kỹ thuật có thể dễ dàng, rẻ tiền hoặc dễ thực hiện. Một số công cụ tiêu biểu như Google, Websosanh.vn, Chongiadung …- Websosanh.vn- trang tìm kiếm giá rẻ nhất, 16 triệu sản phẩm từ hơn 25.000 trang bán hàng trực tuyến.

Cảnh giảm giá ảo

Nhân dịp lễ hội mùa xuân, các siêu thị, cửa hàng tung ra hàng loạt các biện pháp ưu đãi, khuyến mãi. Các chuyên gia trong lĩnh vực tiêu dùng cho rằng một số cửa hàng đang sử dụng chiêu trò tăng giá rồi hạ giá bóng gió. Vì vậy, người tiêu dùng cần đề cao cảnh giác để phân biệt các chương trình khuyến mại thực tế với các chương trình khuyến mại không có thực.

Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ giá trước khi quyết định mua hàng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like