Tiêu dùng

Các chức năng hữu ích của máy điều hòa không khí thường bị bỏ qua

Ảnh: winudf

1. Hẹn giờ cài đặt đồng hồ (hẹn giờ tắt / mở) – nút này làm cho điều hòa có cùng giá trị với đồng hồ điện tử. Khi bạn nhấn nút đồng hồ, số 0:00 ở góc dưới bên phải màn hình sẽ xuất hiện và nhấp nháy. Chỉ cần nhấn nút ▲ hoặc + (tiến) và ▼ hoặc- (lùi) để đặt thời gian hiện tại, chẳng hạn như 9:06 sáng. tỉ lệ. Xin lưu ý rằng bộ hẹn giờ cần được đặt lại mỗi khi thay pin của điều khiển từ xa.

Chức năng hẹn giờ rất tiện lợi, bạn có thể bật tắt điều hòa vào ban đêm, để bạn có thể thức cả đêm. Không bật và tắt máy lạnh.

2. Khi nào sử dụng chế độ sấy làm lạnh tự động

Khi bạn nhấn nút chế độ và chọn tự động, máy sẽ tự động chọn chương trình cài đặt sẵn phù hợp nhất cho máy lạnh. Nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ hiện tại của ngôi nhà.

Nếu cần, bạn có thể nhấn Chế độ, rồi chọn Chế độ khô hoặc Làm mát. Điều hòa hai chiều có thêm chế độ sưởi (sưởi). Mỗi lần bạn nhấn nút này, các chế độ sẽ xuất hiện lần lượt.

Nên chọn đồ khô khi độ ẩm không khí cao và nhiệt độ không quá cao. Trong thời tiết hanh khô của miền Bắc, việc phơi đồ rất hữu ích và giúp làm khô nhà. Sự kết hợp giữa cài đặt sấy khô và nhiệt độ có thể được sử dụng trong mùa hè và mùa đông.

3. Chọn chế độ quạt (quạt) – quạt cũng có chế độ tự động, thấp, trung bình, cao (hoặc thông qua một số lệnh, 1 điểm, 3 điểm, 5 điểm sẽ được hiển thị tương ứng) – chọn tự động, Thiết bị sẽ tự động chọn chương trình cài đặt sẵn phù hợp nhất với nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ bên trong hiện tại. Chọn mức thấp và quạt điều hòa sẽ sáng. Nếu bạn muốn giữ mát, hãy chọn “quạt vừa”. Làm mát nhiều, vui lòng chọn “Cao”.

Quạt càng lớn, tiêu thụ điện càng cao, tiếng điều hòa càng to, không khí trong phòng và da càng nhanh khô. Khi điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, thay đổi nấc sẽ cho cảm giác thay đổi 1 độ C.

Nếu chỉ tính riêng quạt thì cùng công suất bằng lưu lượng gió qua cửa hút của quạt. Lượng gió điều hoà nhỏ hơn lượng gió chạy qua quạt thuần tuý. Do đó, để tiết kiệm điện, bạn nên bật quạt ở cài đặt thấp nhất và lắp thêm quạt ngoài thay vì chỉ bật quạt ở cài đặt cao nhất.

4. Hoạt động hết công suất

Khi hầu hết các máy đều có phòng làm mát, chế độ hoạt động mạnh (nút “full chức năng”). Khi nhấn nút này, máy đạt công suất tối đa. Theo một số công ty, khi bạn nhấn nút này, khả năng làm mát có thể đạt 130%. Sau 20 phút, máy sẽ tự động trở lại chế độ hoạt động bình thường. Bạn cũng có thể nhấn lại nút Powerfull để tắt chế độ hoạt động toàn bộ nguồn.

5. Hoạt động ban đêm (ban đêm hoặc ở chế độ chờ)

Khi bạn nhấn nút này, ở chế độ làm mát, vào mùa hè, nhiệt độ phòng sẽ tăng 1 độ mỗi giờ và sau đó không thay đổi. Ví dụ, đặt nhiệt độ 27 độ C, nhấn một nút, nhiệt độ tăng lên 28 độ C sau một giờ, và sau hai giờ nhiệt độ tăng lên 29 độ C và giữ nguyên cho đến khi máy dừng.

Chế độ này phù hợp với nhiệt độ cơ thể thường giảm xuống trước khi đi ngủ và cảm giác mát lạnh sau khi nằm. Do đó, thiết bị sẽ tự động tăng nhiệt độ để tránh lạnh.

6. Chức năng tạo ion âm và ion làm mềm không khí (e ion)

Khi bật điều hòa, nó sẽ tạo ra ion dương và đốt cháy ion âm trong không khí, tạo cảm giác khô thoáng. cứng. Kích hoạt chức năng ion điện tử sẽ tạo ra các ion âm, giúp môi trường cân bằng hơn, từ đó tạo cảm giác thoải mái. Chức năng này cũng giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like