Tiêu dùng

Canh mướp đậu phộng giải nhiệt mùa hè

Bí đao có vị đậm đà, đặc tính nhiều thịt nạc, giúp mát ruột nên ăn dưa lưới vào mùa hè rất tốt. Tháng 7 là mùa tốt nhất để thu hoạch lạc. Vào một mùa nào đó, có thể nói món canh này là món ăn đặc trưng của mùa hè.

Nguyên liệu nấu canh hạt dưa, đậu phộng. Ảnh: Anh Hòa .

Để nấu được món canh ngon nhất bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 2 quả dưa

– 100g đậu phộng

– hành lá, hành củ, gia vị

Bạn phải tìm đúng loại dưa để món canh ngon. Ở đây chúng ta có thể dùng đậu phộng để sấy khô đậu phộng. Nhưng cách tốt nhất là luôn nấu đậu phộng tươi. Mùa này, lạc tươi dễ dàng có sẵn trên thị trường.

Đầu tiên, nếu bạn sử dụng đậu phộng khô, hãy ngâm chúng trong nước khoảng 30 phút. Sau đó, dùng lạc tươi tách vỏ để lấy hạt. Không nên gọt vỏ vì lạc vụn trong đậu phộng rất tốt cho sữa tốt cho sức khỏe. Trong quá trình nấu, da lụa cũng mềm và chín tới, sẽ không làm thịt lợn khó ăn.

Hương nhu rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng.

Ngâm lạc vào nước cho vào cối giã nhỏ cho đến khi hạt nát, nát tùy ý. Nếu không có nồi, bạn có thể dùng máy xay để xay đậu phộng với một ít nước.

Hòa đậu phộng đã giã nát với 1,5 lít nước rồi trộn đều, bạn sẽ thấy nước chuyển sang màu trắng đục như sữa. — Lọc qua rây để lấy phần bã đậu. Nếu muốn hương vị đậm đà, bạn có thể xào đậu phộng với một chút dầu, hành và gia vị. Nếu không, vui lòng bỏ qua bước này.

Các bạn lưu ý là đậu phộng đã có sẵn dầu đậu phộng nên nếu dùng dầu ăn để chiên nhân thì hãy để một lượng nhỏ để không bị ngán. Một trong những điều trên. Trong quá trình đun nếu xuất hiện bọt thì dùng thìa vớt bọt cẩn thận.

Khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn cho bột năng vào đun khoảng 3 phút. Hạt chín nhanh nên chú ý không nấu lâu quá sẽ bị nhũn. Cho thêm hành lá vào và tắt bếp.

Múc ra bát và thưởng thức

Ảnh: Anh Hòa .

Món canh này thích hợp cho người ăn chay, mong giảm size, giữ dáng rất hiệu quả. Dù ăn nóng hay lạnh, bạn đều nên ăn để tạo ra một cảm giác ngọt ngào khó tả. Ký ức tuổi thơ của mỗi người chắc chắn sẽ mang theo hương vị đặc biệt này mỗi khi hè về.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like