Tiêu dùng

8 sai lầm của người tiêu dùng mà người giàu không mắc phải

1. Chi tiêu ít hơn thu nhập là một kỹ năng quản lý quỹ cơ bản. Một số người giàu nhất thế giới cho rằng nguyên tắc này là điều kiện tiên quyết. Nhà đầu tư nổi tiếng John Templeton luôn tiết kiệm ít nhiều hơn 50% thu nhập của mình. Nếu các số liệu trên quá cao, 10-15% có thể được xem xét.

Mẹo: Bạn cần một thời gian để làm quen với thói quen, đừng tiêu nhiều hơn nguồn tài chính hàng tháng. Những thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khiến khả năng kiên trì của bạn không đủ để đạt được mục tiêu. -Những người khá giả biết cách mua sắm hiệu quả. Hình minh họa: Nancijofrazer .

2. Giá cả không chắc chắn – giá ưu đãi, thực phẩm và quần áo không phải là yếu tố quyết định. Những người thành công nghĩ nhiều về giá trị hơn những gì họ phải trả. Thông qua đầu tư, họ hình dung ra viễn cảnh tăng lợi nhuận trong tương lai. Đối với đồ dùng cá nhân, họ chọn những sản phẩm chất lượng cao để kéo dài thời gian sử dụng.

Chẳng hạn, họ sẵn sàng trả hơn 4,5 triệu đồng để mua một đôi giày cao cấp nhưng có thể sử dụng đến vài năm mà chi phí sửa chữa, bảo dưỡng không hề đắt.

Nhắc nhở: Nên chọn những sản phẩm chất lượng cao để hạn chế phải thay đồ mới.

3. Không cần xoay xở tiền bạc sau những thay đổi lớn trong cuộc sống

Bạn vừa kết hôn, mua nhà hay chào đón thành viên mới? Sau những thay đổi lớn này, tài chính nhà ở của bạn sẽ thay đổi, thường rơi vào mức thâm hụt lớn hơn khi chi tiêu tăng lên. Những người thành công đã lên kế hoạch tốt trước những thay đổi lớn, và chắc chắn sẽ điều chỉnh các khoản chi tiêu trong gia đình sau sự kiện này.

Nhắc nhở: Các nhà quản lý tài chính nên tuân theo các kế hoạch dài hạn và chuẩn bị cho những thay đổi trong cuộc sống.

4. Hài lòng với thu nhập hiện tại của mình – hầu hết mọi người sẵn sàng chấp nhận cuộc sống với thu nhập hiện tại, nhưng người giàu thì ngược lại. Họ luôn tìm mọi cách để tăng số lượng bán hàng tháng. Tốc độ tăng thu nhập càng cao, bạn càng có nhiều sở thích cá nhân, linh hoạt và lo lắng về rủi ro tài chính.

Thậm chí họ đang cân nhắc việc tăng mục tiêu thu nhập hàng ngày của mình. Ví dụ, sẵn sàng tham gia một khóa học để nâng cao kỹ năng quản lý và thực hiện hành động để tăng năng suất của nhân viên.

Gợi ý: Đối với một dự án cá nhân, sau khi hoàn thành thành công, hãy tìm ra lợi nhuận cao nhất mà bất kỳ ai khác có thể nhận được. Họ sẽ đặt cùng một mục tiêu cho lần thử tiếp theo.

5. Không bao giờ tóm tắt tình hình tài chính

Để thành công, một số dư giả đòi hỏi phải có thói quen ổn định và lâu dài, bao gồm việc kiểm tra thường xuyên tình hình tài chính của bạn. . Người giàu dành 30-60 phút mỗi tháng để xem xét nguồn tiền của họ trong các dự án đầu tư, tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ … Khi phát hiện ra sự chênh lệch hoặc thâm hụt, họ sẽ hành động kịp thời. — Nhắc nhở: Lập lịch cố định hàng tháng để kiểm tra tình hình tài chính nhằm điều chỉnh kế hoạch chi tiêu cho tháng sau.

6. Đầu tư mạo hiểm dễ dàng

Warren Buffet (Warren Buffet) có một ngày thường: “Nguyên tắc đầu tiên là không bao giờ để mất tiền”. Những người thành công hiểu tầm quan trọng của việc kiểm soát rủi ro, và thường phân bổ nguồn vốn cho nhiều dự án để giảm thiểu rủi ro.

Nhắc nhở: Trước khi quyết định đầu tư, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và hỏi kỹ mọi khả năng.

7. Đừng thừa nhận điểm yếu của bạn

Với tiền, có nhiều thông tin khác nhau để hiểu; khi bạn quyết định đầu tư tiền vào một dự án, đừng giả vờ hiểu mọi thứ để bỏ qua điểm yếu của bạn. Chỉ tập trung vào sức mạnh của anh ta.

8. Trở thành người tiết kiệm tiền

giàu có là mục tiêu mà ai cũng mong muốn và khao khát. Tuy nhiên, những người thành công biết rằng tiền chỉ là một phần của cuộc sống thành công. Cân đối tài chính và sức khỏe kém chứng tỏ bạn đã thiết kế sai chiến lược.

Gợi ý: Giữ cân bằng giữa các mục tiêu tài chính, gia đình, sự nghiệp và các hoạt động khác. — Thiếu tá (theo Lifehack)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like