Tiêu dùng

6 điều để bảo vệ ngôi nhà của bạn trong mùa hè

1. Kiểm tra bồn rửa

Lần cuối cùng kiểm tra bồn rửa trên mái nhà là khi nào? Sau một thời gian, lá và rác sẽ được thu gom vào máng. Bằng cách kết hợp những cơn mưa lớn mùa hè và hệ thống rãnh thoát nước, ngôi nhà của bạn có thể bị hư hại nghiêm trọng và chi phí bảo trì cao. Nếu vòi nước uống vẫn ổn định, các chuyên gia khuyên bạn nên kiểm tra nó ít nhất hai lần một năm.

Bạn phải cẩn thận loại bỏ rác và lá cây trong cống – Ảnh: Premierproperty .

2. Chú ý đến mái nhà

Mùa hè cũng là mùa có nhiều mưa bão nhất nên ngôi nhà của bạn có thể bị hư hại nghiêm trọng. Sau mỗi trận bão, đừng quên kiểm tra lại mái nhà. Nhìn mái tôn, mái ngói… có bị bong, rách, gãy, cong vênh không. Có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dột mái tôn, dột nước hoặc thậm chí là bị trộm khi mưa lớn.

3. Sửa chữa tường, đường lái xe, sàn nhà

Vào mùa đông, bạn cũng có thể sửa chữa bê tông trong nhà, nhưng thời tiết lạnh giá sẽ khiến kết quả khó đạt được. Vì vậy, mùa hè là thời điểm thích hợp để sửa chữa những khu vực này trước khi chúng trở nên không thể phục hồi.

4. Kiểm tra tường bên ngoài

Chú ý đến tường bên ngoài, không chỉ giúp ngôi nhà trông mới, sạch đẹp trong mắt hàng xóm và người đi đường mà bạn còn có thể duy trì tuổi thọ của ngôi nhà. tỉ lệ. Hãy nhớ rằng vào mùa hè, bụi, nấm mốc và phấn hoa sẽ thường xuyên tích tụ trên bề mặt tường nhà.

5. Cảnh giác với côn trùng

Côn trùng không còn xa lạ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đặc biệt là vào mùa hè. Muỗi, gián, kiến, tắc kè, nhện, chuột… rất khó chịu, một số có thể bị nhẹ nhưng một số có thể gây ra các bệnh nguy hiểm. Do đó, hãy ngăn chặn chúng bằng thuốc xịt côn trùng. Chú ý không để nước trong chum, vại, chum vại xung quanh nhà. Trong nhà nhớ giữ cho tầng hầm và tường mái luôn khô ráo, thông thoáng. Ở ngoài trời, hãy cố gắng giữ khoảng cách giữa mặt đất và phần gỗ của ngôi nhà ít nhất là 2,5 cm. Ngoài ra, đừng quên che các vết nứt trên tường, trần nhà hoặc sàn nhà để ngăn bọ xít làm tổ.

6. Chú ý đến bộ lọc điều hòa

Trong thời gian này, điều hòa phải làm việc nhiều. ‘mùa hè. Đừng để công việc của anh ấy trở nên không cần thiết. Thường xuyên kiểm tra bộ lọc gió để đảm bảo hệ thống hoạt động bình thường và tiết kiệm năng lượng trong khi làm mát.

Nếu ai đó hút thuốc hoặc nuôi thú cưng ở nhà, vui lòng kiểm tra mỗi tháng một lần. Thời gian. Bộ lọc không khí có thể giặt được thường đắt hơn, nhưng chúng có thể được tái sử dụng. Bộ lọc sợi thủy tinh rẻ hơn, nhưng nếu chúng bị bẩn, chúng cần được thay thế. Vui lòng nghiên cứu kỹ thiết bị của bạn để mua một bộ lọc phù hợp cho thiết bị của bạn.

Hoàng Anh (Ảnh của Bob Vila)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like