Tiêu dùng

Cách kiểm tra chất lượng máy lọc nước

Theo PGS Bùi Xuân Thành, Giám đốc Kỹ thuật và Công nghệ nước Trường Đại học Bách khoa TP.HCM, trên thị trường máy lọc nước có gần 600 thương hiệu lớn nhỏ khiến người tiêu dùng khó kiểm chứng chất lượng. . Hiện nay, công ty thường quảng cáo là sản phẩm dùng trực tiếp nước máy không cần đun sôi, máy lọc nước khử asen, diệt khuẩn… Thực tế, điều này nằm ngoài mong muốn của cả gia đình. Với việc sử dụng nguồn nước đảm bảo, nhiều người sẽ không ngần ngại chi tiền cho một chiếc máy lọc nước gia đình. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào.

Ghi nhãn tiêu chuẩn nước uống trực tiếp-Đối với nước uống trực tiếp, nấu ăn, pha chế, đảm bảo vệ sinh an toàn … chất lượng nước phải đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước uống trực tiếp đối với máy lọc nước lọc lấy nước uống sau sử dụng. Vì vậy, người tiêu dùng cần kiểm tra, chứng minh chất lượng nước sau lọc có đạt quy chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp hay không (hay còn gọi là quy chuẩn quốc gia về nước đóng chai, nước uống tinh khiết QCVN 6-1: 2010 / BYT).

Máy lọc nước phải trực tiếp cung cấp cho tổ chức uy tín, có tem chứng nhận đạt tiêu chuẩn nước ăn uống quốc gia.

Theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới, không chỉ đánh giá chất lượng của máy lọc nước khi sử dụng lần đầu tiên mà còn phải kiểm tra trong toàn bộ quá trình sử dụng. Chu kỳ sống của sản phẩm. Vì vậy, quá trình đánh giá máy lọc nước cũng cần trải qua hai giai đoạn: hiệu quả xử lý nước ban đầu và đánh giá tiếp theo.

Cũng theo quy trình của WHO, giá chất lượng nước của máy lọc nước được thẩm định sẽ được công bố chính thức. Chỉ số TDS cũng là cơ sở để đánh giá chất lượng nước – Chỉ số TDS (tổng chất rắn hòa tan) tổng chất rắn hòa tan, tổng số ion mang điện (bao gồm cả khoáng chất), muối hoặc kim loại có trong một thể tích nước nhất định. Chúng thường được biểu thị dưới dạng hàm của mi / L hoặc ppm (phần nghìn). TDS thường được các nhà sản xuất, cung cấp nước và các cơ quan chứng nhận chất lượng nước sử dụng làm cơ sở chính để xác định độ sạch của nguồn nước.

Chất lượng nước của máy lọc nước thể hiện rõ số TSD cho biết độ sạch của nước trong quá trình sử dụng.

PGS.TS Bùi Xuân Thành cho biết: “Chỉ số TDS thường được dùng để đánh giá chất lượng của hệ thống hoặc hệ thống lọc. Vì vậy, Máy hiển thị chỉ số TDS của nước là một trong những cơ sở để đánh giá nước sau lọc có sạch không, nếu chỉ số TDS vượt ngưỡng cho phép thì máy lọc nước không hợp lệ — Hiện nay, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (US EPA), Việt Nam quy định chỉ hàm lượng TDS trong nước sinh hoạt không vượt quá 500 mg / lít, nước sinh hoạt không quá 1.000 mg / lít, TDS trong nước càng nhỏ thì nước càng sạch, nếu quá nhỏ là Nước cất thì hầu như không có khoáng chất nào trong nước.

Nhưng nước có chỉ số TDS cao không hẳn là nguy hiểm mà có thể là do chúng chứa nhiều ion có lợi. Thông thường, loại nước khoáng không giới hạn TDS.

Ngọc Thi

Máy lọc nước Karofi Optimus có công đoạn cải tiến có thể hiển thị rõ ràng nguồn nước trước và sau lõi lọc TDS giúp người dùng o kiểm tra rõ ràng chất lượng nguồn nước cấp vào máy và nước lọc.

Sản phẩm này cũng được sử dụng tại Mỹ Màng lọc Dow Filmtec chính hãng Dow Filmtec RO Aqualast giúp loại bỏ vi rút, vi khuẩn, vi khuẩn, kim loại nặng, tạp chất … cho nước lọc. Vượt qua mọi kiểm định khắt khe về chất lượng nước lọc và chất lượng máy lọc nước gia đình, Karofi đạt tiêu chuẩn sức khỏe nghề nghiệp Các quy định của Quy chuẩn quốc gia nước uống trực tiếp QCVN6-1 do Viện nghiên cứu của Bộ Công nghiệp và Môi trường ban hành -Sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11978: 2017 về máy lọc nước gia đình do Tổng cục Đo lường Chất lượng Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận.-Từ ​​nay đến 31/12 Khi mua máy lọc nước Karofi Optimus, khách hàng sẽ được tặng ngay 3 lõi lọc trước trị giá 840.000đ, mọi chi tiết vui lòng truy cập website hoặc hotline 19006418 để biết thêm thông tin chi tiết.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like