Tiêu dùng

Làm sai cách thì máy lọc nước chục triệu cũng hút

Chị Thu Hồng (Hoàng Mai, Hà Nội) mới phát hiện nước uống của mình qua máy lọc có vị lạ, khó uống. Khi gọi thợ đến kiểm tra, chị rất bất ngờ vì lõi lọc quá bẩn, cặn quá dày. Chị đang bận hoàn thiện phần trang trí nội thất nên không tìm hiểu kỹ về việc bảo dưỡng, thay lõi lọc. Lúc này bạn kiểm tra lại sẽ biết rằng sau khi sử dụng hết 3 lõi trong máy thì lõi thứ nhất (lõi lọc gốc) sau 3 tháng sử dụng cần được thay ngay. Sau 6 tháng và 12 tháng sử dụng, hai lõi sau cần được thay thế lần lượt. – Chị Hồng hốt hoảng vì biết 3 lõi lọc của mình đã quá hạn sử dụng nên chị đã ngừng sử dụng nước và gọi điện cho kỹ thuật viên. Kiểm tra và khắc phục sự cố.

Không hiếm trường hợp người tiêu dùng quên thay lõi lọc nước không kịp thời như chị Hồng đã làm.

Lõi lọc của máy lọc nước Mr Ruan (sau 6 tháng sử dụng tháo máy TPHCM). Ảnh: Nguyễn Khánh .

“Chỉ có khoảng 20% ​​khách hàng đến thay lõi lọc kịp thời và chủ động. 80% khách hàng còn lại quy cho nhà phân phối khi máy lọc nước hỏng do lõi lọc của lõi lọc quá lâu. Anh Tuấn Lương, chủ đại lý chuyên kinh doanh, bảo dưỡng, sửa chữa máy lọc không khí tại Long Đài, Bắc Ninh, kết luận: “Máy bị bám bụi, máy phát ra tiếng kêu hoặc lọc quá ít nước. “Một yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe nên nhiều gia đình sẽ không ngần ngại bỏ ra 7-8 triệu đô la Mỹ để mua máy lọc, nhưng cũng không ít người chọn mua máy sau khi tìm hiểu kỹ mà bỏ qua việc thay lõi lọc kịp thời sau khi lắp đặt.” Theo anh Lương, việc này chẳng khác nào “vung tiền”

“Không phải dòng máy đời cũ nào cũng có đồng hồ báo thời điểm thay lõi lọc. Nếu người tiêu dùng không bỏ nó. Những tưởng sẽ muộn, và khi đó cặn đặc sẽ bị nghẹt, tắc máy hoặc lọc không đủ. Có nghĩa là mỗi giờ phải lọc 10 lít nước, và chỉ cần lọc từ 1 đến 2 lít nước. Không đảm bảo chất lượng “, ông Lương nói.

Theo ông Lương, khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều người tiêu dùng mua máy lọc không có nhãn mác, gần đây máy lọc loại này rất ít. Một số máy lọc nước hiện đại. Lõi lọc đi kèm đồng hồ, khi lõi lọc hết hạn sử dụng sẽ phát ra “cảnh báo”, người tiêu dùng chỉ cần sử dụng đồng hồ này là có thể thay lõi lọc.

Tuy nhiên, chuyên gia lọc nước, TS Nguyễn Văn Khải cho rằng không phải lúc nào cũng có thể bảo trì “nếu Nếu nguồn nước cung cấp tương đối sạch, lõi lọc có thể được sử dụng trong 3 tháng theo hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu có sự cố như đường ống nước bị vỡ, nước cấp có nhiều cặn bẩn thì lõi lọc chỉ sử dụng được trong vòng 3 ngày “, TS Khải chỉ rõ.

Ông khuyến cáo người dùng nên chọn lõi lọc quan trọng là phải trong suốt. Lõi lọc bằng nhựa có vỏ bọc bên ngoài, nếu quan trọng lõi lọc bị đen và bẩn cần thay ngay

Bảo trì, bảo dưỡng máy lọc nước cũng quan trọng như mua máy lọc nước. Nhiếp ảnh: Nguyễn Khánh .

Ngoài việc thay lõi lọc, một câu hỏi khác được nhiều người tiêu dùng đặt ra là: Làm thế nào để biết lõi lọc vẫn có thể cung cấp nước đầu ra sau một thời gian sử dụng để đảm bảo đúng như cam kết xuất khẩu của nhà sản xuất? Theo thông tin trên nhiều trang web máy lọc nước lớn, hiện nay các hãng đều phải tiến hành kiểm tra chất lượng nước sau khi lắp đặt và trong quá trình bảo dưỡng máy, kỹ thuật viên sẽ dùng bút thử nước để kiểm tra và so sánh sự khác biệt giữa nước máy đã qua lọc và nước máy chưa qua lọc. Mẫu.

Lưu ý đối với một số người dùng có kinh nghiệm: Sau khi lắp đặt máy cần phải vẩy một ít nước nên kỹ thuật viên rất háo hức lấy mẫu, người sử dụng phải hẹn kỹ thuật viên đến kiểm tra, sau đó định kỳ 6 tháng gọi điện Trung tâm dịch vụ khách hàng của công ty yêu cầu kiểm tra chất lượng nước.

Theo Tiến sĩ Trần Văn Kỳ, Giám đốc chuyên môn về công nghệ an toàn thực phẩm tại Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, nước thải từ các máy lọc nước bán công khai và có thương hiệu trên thị trường do cơ quan nhà nước quản lý và giám sát Trách nhiệm .- “Người tiêu dùng chỉ có thể làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, họ không thể tự kiểm tra chất lượng nước cũng như chất lượng máy lọc. Nếu họ làm theo hướng dẫn sử dụng. Nếu vẫn thấy nước có vấn đề, bạn có thể báo “hãy kiểm tra nhà sản xuất hoặc cơ quan nhà nước”, TS Trần Văn Kỳ nói.

Nguyễn Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like