Tiêu dùng

Gửi nhiệt linh hoạt vào mùa hè

Linh quy hay còn gọi là cao quy linh, là một món ăn độc đáo của người Hoa Quảng Châu. Là món ăn giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Tại Sài Gòn, áo dài tâm linh được bày bán rộng rãi trong các quán trà của người Hoa ở quận 5 và 11.

Thường chia thành hai thành phần cơ bản: thổ phục linh, bột mai rùa sọc, cam thảo và các vị thuốc khác như: vỏ quế, vỏ cây tùng, vỏ cây vải, mướp đắng khô, cam thảo, lô hội, hương thảo, bồ công anh, địa du Khoa học, bạch truật, hoàng liên vàng, cúc trắng … Điểm độc đáo của nó là tất cả các vị thuốc này đều có tính giải độc, thanh nhiệt nên rất tốt, đây là món ăn rất được người Hoa ở Sài Gòn ưa chuộng.

Để nấu món ăn như thạch này, bạn có thể đến hiệu thuốc Trung Quốc để mua một loại bắt buộc đổi bao bì. Cho bột ra bát, sau đó cho vài thìa nước ấm vào đánh cho bột đặc lại. Sau đó, đổ một lượng nước thích hợp vào nồi nhỏ, thêm đường và nấu cho đến khi đường tan và trở nên mềm hoặc nhạt. Sau đó tắt lửa, đổ hỗn hợp rượu bột đã hòa tan vào nồi nước đường, khuấy đều để rượu không bị vón cục. Bật lửa lại, đun cồn trong lò khoảng hai phút rồi tắt bếp.

Đổ rượu ra cốc nhỏ, để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Khi ăn mật ong với một lượng nhỏ mật ong bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi mát, mùi thơm dịu của mật ong, vị ngon tan trong miệng. Nếu thích vị đậm đà của hoa báo, bạn có thể dùng sữa tươi thay thế cho mật ong. Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay ở Sài Gòn, những quán chè người Hoa bán món này vẫn thu hút rất nhiều thực khách đến thưởng thức sự tươi mát, tươi mát của tinh thần này. bức vẽ

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like