Tiêu dùng

Giá canh chua cá

Nguyên liệu – khoảng 500 gram cá chép, 3 quả cà chua, nửa quả dứa chín, vài quả mẻ (có thể dùng da cá sấu hoặc me để thay thế), 2 quả ớt, thì là, rau ngót, hành lá, 200 g Giá đỗ, gia vị (mắm, đường, muối, bột canh, bột ngọt tùy khẩu vị), dầu ăn.

Chế biến

Cho một mẻ nhỏ vào bát nhỏ. Đổ nước sôi vào, rây cho đến khi mịn rồi cắt thành từng miếng nhỏ, chỉ lấy phần nước. – Cà chua cắt múi cau, cho vào hai thìa nước và dầu ăn, cho vào màu nâu. Đổ cùng một lô sản phẩm (hoặc sấu ngâm me, sấu) vào cùng một thùng.

Rửa sạch cá, sau đó ướp với nước mắm và gia vị. Đổ một ít dầu vào nồi và chiên cá nhẹ trên lửa nhỏ. Khi các mặt của cá chuyển sang màu vàng nhạt, cho cá vào nồi cùng với cà chua và nước. Đun sôi nước, cho dứa cắt miếng vào, đun khoảng 5 phút.

Tiếp tục cho giá đỗ, ớt, rau cắt khúc, thì là, hành lá đã rửa sạch vào. Nước sôi, tắt bếp, múc canh ra tô, ăn với cơm hoặc bún.

Món này có vị chua đậm đà, ngọt của dứa, béo ngậy của cá, thì là và các loại rau thơm. . Đặc biệt sợi giòn tan trong miệng, mang lại vị tươi mát rất dễ chịu .

Bài và ảnh: HàNhung

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like