Tiêu dùng

5 sai lầm ai cũng mắc phải khi ngâm rau

Sử dụng nước muối pha muối iốt là công đoạn quan trọng trong quá trình muối dưa. Bạn nên tránh chọn muối tinh bột hoặc nước dùng để chế biến vì chúng có chứa i-ốt và chất chống đóng cục. Những chất này có thể gây biến màu và chóng mặt. Theo mô tả của RD, muối biển không chứa iốt được sử dụng làm muối chua.

Ngâm các nguyên liệu với nhau

Bạn có thể thêm muối vào các loại rau khác nhau, nhưng hãy cẩn thận, vì chúng sẽ thay đổi màu sắc và mùi vị khi cho vào lọ. Có thể thay đổi bất kỳ loại nào. Ví dụ như muối kết hợp bắp cải với hành tây, cà rốt, bắp cải… thì tốt nhất bạn nên muối từng loại muối vào một chậu riêng và ăn chung.

Ảnh: Shutterstock. -Sử dụng hạt hướng dương, con chuột quá lớn-dưa chuột ngâm giòn là món ăn yêu thích của tôi. Dưa chuột càng to và đựng càng lớn thì càng cần nhiều nước, thời gian ngâm càng lâu thì dưa càng kém giòn.

Hàm lượng muối quá cao

Không phải hạt dưa nào cũng không ăn được ngay. Tianyan. Một số loại mất nhiều thời gian hơn để có hương vị ngon nhất. Nhưng đừng cho muối quá lâu sẽ khiến đồ bị chua và mất màu. Muốn món dưa chua và bánh trứng ngon trong ngày Tết, bạn có thể bắt tay vào thêm muối ngay và để khi chúng giòn và chua. Để trong tủ lạnh ăn dần. Khi độ chua tăng lên, muối hơi mặn hơn hoặc chua hơn sẽ làm giảm vị của nó rất nhiều.

Bảo Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like