Tiêu dùng

Quán bò đông đúc trong hẻm

Chỉ những món bình dân, như bò cuốn rau củ, bò kho tộ, bò xào sa tế, bò nướng … nhưng nhiều người đã trở thành khách quen của nơi đây. Có người thích thịt bò nướng hun khói, có người thích mỡ cá béo ngậy … Ảnh: Khánh Hòa .

Bò lá trầu là món được nhiều người dân nơi đây lựa chọn. Nguyên liệu gồm thịt bò xay, thịt lợn, gói trong lá trầu không và nướng trên bếp than hồng. Món bò nướng lá trầu vừa toát lên được mùi thơm của thịt bò và mùi thơm của thịt bò nướng lá lốt.

Bò cuốn lá trầu với bún mỏng, bánh tráng, rau xà lách, ít rau diếp cá, rau húng … cộng với ít bắp chuối, dưa leo, khế xắt nhỏ, và tất nhiên là nêm gia vị. Lấy một miếng bánh tráng mỏng, cho một miếng xà lách, bún tươi, một ít rau sống, thêm miếng bắp chuối, dưa leo, cuối cùng cho thêm miếng thịt bò lá trầu, cuốn lại và chấm vào nước mắm nêm. Món ăn. Bò nướng lá trầu tỏa mùi thơm phức. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa) Vị chua chua, cay cay của bò nhúng dấm cũng được thực khách yêu thích. Từng lát thịt bò được cắt thành màu đỏ tươi và được nhúng vào nồi giấm balsamic. Khi ăn, người ta chỉ cần ngâm để thịt bò mềm và giữ được vị ngọt tự nhiên, nếu để chín quá thịt bò sẽ có cảm giác dai, mất ngon.

Nhúng bò vào đĩa vừa chín tới, cuộn rau, xà lách, bắp chuối, khế chua, dưa leo với bánh tráng sống … Thêm chút bún tươi, chấm với mắm nêm. Sức hấp dẫn của món ăn này là vị ngọt của thịt bò quyện với vị cay của chuối, vị chua của khế và mùi thơm đặc trưng của nước mắm nêm.

Vị chua chua, nóng hổi của thịt bò ngâm dấm cũng hấp dẫn thực khách. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa) .

Quán còn nhiều món hấp dẫn khác như bò viên to, bò quay, bò xào sa tế … – Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like