Tiêu dùng

Thu nhập cao nhưng vẫn cảm thấy cuộc sống trì trệ

Bài viết dưới đây là chia sẻ của cô Anne người Mỹ, 30 tuổi, lương cao nhưng vẫn cảm thấy kiệt sức và loay hoay giữa những cơ hội chuyển đổi mọi thứ thành thu nhập trong “Financialdiet”: – Tôi là một cô gái độc thân 30 tuổi với thu nhập hàng năm xấp xỉ 128.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng). Tôi chưa gặp ai, cũng như không phải gánh nặng về tài chính, chẳng hạn như giúp đỡ gia đình hay trả nợ.

Nói chung, tôi có tiền và tiết kiệm là điều khôn ngoan. Tôi có thể đủ khả năng tiết kiệm khoảng 30% tiền lương sau thuế hàng tháng và có một cuộc sống tốt.

Thực ra dù thu nhập đảm bảo cho cuộc sống bận rộn nhưng cuộc sống của tôi vẫn khá bế tắc. Giống như nhiều người khác, tôi đã từng tưởng tượng rằng khi lương của tôi đạt đến một mức nhất định, mọi thứ khác sẽ trở nên dễ dàng và tốt hơn. Tôi không có nợ đại học (vì tôi đã nhận được học bổng từ một trường ít nổi tiếng hơn), vì vậy tôi sẽ có thể tận hưởng công việc của mình. Tuy nhiên, dù hài lòng về tiền bạc và không phải lo lắng về sự ổn định tài chính, nhưng tôi không cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày. Cuộc sống của tôi không hạnh phúc chút nào. Hãy để tôi giải thích.

Hình minh họa: Bản thân đã làm việc .—— Tôi làm việc với tư cách là nhà phân tích tài chính cho một công ty thời trang ở một thành phố bận rộn. Căn hộ tôi thuê với giá 2.000 USD / tháng rất tiện nghi và nằm trong khu vực đáng sống. Công việc của tôi là vào công ty và phân tích tình hình tài chính của công ty để giúp họ tìm ra những lĩnh vực cần cải thiện. Điều này có nghĩa là tôi đi du lịch rất nhiều vì cứ vài tháng lại có khách hàng mới.

Hầu hết khách hàng của tôi không thoải mái lắm. Chúng tôi không được tôn trọng, và đôi khi tôi phải chịu đựng văn hóa doanh nghiệp cứng nhắc cũ kỹ. Họ biết rằng có thể chúng tôi sắp thay đổi công việc kinh doanh của họ, chẳng hạn như sa thải, tái cơ cấu tổ chức… nên đôi khi chúng tôi có thái độ rất nghi ngờ, thậm chí thù địch. .

– Quan trọng hơn là tôi không đam mê công việc này. Tôi hiếm khi bị khách hàng truyền cảm hứng và mỗi ngày làm việc là vô tận. Tôi cảm thấy kiệt sức vì những chuyến công tác liên tục, thường quá mệt mỏi hoặc quá bận rộn để kiếm điểm thưởng ở hãng hàng không hoặc khách sạn nơi tôi ở. Tôi biết đây là vấn đề đối với những người sống quá tốt, nhưng đôi khi tôi cảm thấy như mình đang tìm một công việc lương thấp khác, điều đó khiến tôi rất hào hứng với việc đi làm mỗi ngày. Nhưng tôi không dám bỏ công việc cũ.

Không chỉ khác với những người được trả lương cao, mà đối với hầu hết những người tôi biết, làm việc nhiều giờ là cái giá phải trả của thu nhập cao. Ở một số vị trí nhất định, bạn có thể tự do và có ý thức duy trì sự cân bằng công việc giữa cuộc sống cá nhân và mức lương cao. Đối với tôi hay nhiều người khác, để kiếm được thu nhập như vậy, tôi phải làm việc khi cần thiết, và chỉ có vài giờ vui vẻ và thời gian để đi làm. — Bây giờ, tôi vẫn chọn tiếp tục giữ vị trí này, bởi vì tôi thấy đó là cơ hội và đặc ân có thể giúp tôi tiết kiệm rất nhiều tiền trong vài năm tới và có thể thay đổi sự nghiệp của tôi. Ngay cả khi họ kiệt quệ mỗi ngày, những người lương cao vẫn có cơ hội tích lũy vốn kha khá theo những cách mà nhiều người không thể tích lũy cho đến khi họ quen nhìn xung quanh. Trán của họ.

Có ai tưởng tượng được rằng thu nhập khổng lồ là tấm vé đến với hạnh phúc và an nhàn, bởi vì thực tế không phải vậy. Khi có nhiều tiền, bạn sẽ luôn cảm thấy thất vọng và bị mắc kẹt, đôi khi bạn dễ rơi vào tình trạng tiêu xài hoang phí khi tìm cách cân bằng. Đối với những người như tôi, hiểu được các tính toán chi tiết giữa chi tiêu và tiết kiệm đôi khi có thể khó khăn.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like