Tiêu dùng

Lý do tuyệt đối không rửa chảo chống dính ngay sau khi nấu

Dùng chảo, chảo chống dính, sau khi nấu xong bạn có thể rửa khi còn nóng, cảm giác rửa dễ dàng hơn, sạch hơn và thức ăn bong ra nhanh hơn. Tuy nhiên, sử dụng chảo chống dính là không thể chấp nhận được.

– Theo thecookingdish.com, chảo nóng chứa đầy nước lạnh rất dễ bị biến dạng. Ngoài ra, do đáy chảo chống dính thường cấu tạo nhiều lớp nên dễ gây ra hiện tượng các phân tử giãn nở không đều ở đáy chảo khi đổ nước lạnh vào chảo – lớp chống dính gặp nhiệt độ thấp sẽ bị co lại, còn kim ở trên Lớp đó vẫn nóng và các phân tử vẫn đang nở ra. Do tính đàn hồi không đồng đều này nên lớp chống dính dễ bong tróc và biến dạng, nhiệt phân bố không đều, khi nấu có mùi vị không ngon, có thể gây độc. Do đó, hãy đợi xoong, chảo nguội rồi mới rửa.

Ảnh: Green Pan

Ngoài ra, thecookingdish.com còn mô tả 9 nguyên tắc sử dụng dụng cụ nấu ăn chống dính khác để đảm bảo nấu lâu. Tuổi thọ dụng cụ. Như sức khỏe người tiêu dùng:

Không sử dụng thìa, đũa bằng kim loại …

Đồ dùng bằng kim loại dễ làm xước bề mặt chống dính. Tốt nhất nên dùng thìa gỗ, đũa, cao su… để nấu nướng.

Không dùng miếng cọ rửa kim loại để rửa chảo, nếu không sẽ gây trầy xước.

Nếu bạn sử dụng mặt chảo chống dính thì đây là loại cuộn kim loại rất nhạy cảm. Hãy dùng cọ rửa chảo để lau chảo để đảm bảo lớp chống dính Mòn một phần. Nếu thức ăn dính vào chảo, hãy đổ nước và ngâm một lúc, thức ăn sẽ vỡ ra nên bạn có thể dễ dàng rửa sạch. -Không nấu thức ăn có tính axit-Thực phẩm có tính axit sẽ làm tăng nguy cơ bị bong tróc. Đặc biệt khi sử dụng chảo rẻ tiền, lớp màng của chảo chống dính có thể bị bong ra sau khi nấu thức ăn có tính axit lần đầu tiên.

Không sử dụng bình xịt nấu ăn

Bình xịt nấu ăn sẽ làm hỏng nồi Nồi không dính (và bất kỳ loại nồi nào khác) rất nhanh, ngay cả khi bạn chỉ nấu rau cho mình. Dầu tạo ra từ bình phun sẽ tích tụ trên bề mặt nồi và tạo thành màng khi trời nóng, hậu quả sẽ không rõ ràng ngay lập tức mà sẽ xuất hiện sau nhiều lần sử dụng. Tốt nhất là sử dụng một lượng nhỏ dầu thông thường và rửa chảo đều.

Bảo quản xoong nồi đúng cách

Tốt nhất nên treo xoong chảo giữa chúng để chừa khoảng trống. Tuy nhiên, nhiều người thấy đèn chùm không được sang trọng nên cất hết xoong nồi vào tủ bếp. Nếu bạn cần phân loại, vui lòng để nồi tránh xa các góc cạnh và vật sắc nhọn, đảm bảo đáy nồi không bị cọ xát với nhau – rửa sạch và lau khô sau khi sử dụng – sau khi nấu, đợi nồi nguội mới rửa và khô. Thời gian rửa quá lâu sẽ khiến dầu mỡ tích tụ nhiều làm hỏng lớp chống dính. Và giặt khô để chống rỉ sét.

Không đựng thức ăn trong chảo

Dùng nồi để nấu thay vì đựng thức ăn. Một số người sẽ có mùi kim loại sau khi cho thức ăn vào nồi lâu. Tùy từng loại thực phẩm cũng có thể khiến nồi nhanh hỏng. -Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để làm sạch xoong nồi – hầu hết chất tẩy rửa tiếp xúc với chất tẩy rửa được coi là nhẹ. Chất tẩy rửa của máy rửa bát được coi là mạnh. Chất tẩy rửa mạnh dễ làm hỏng nồi.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like