Tiêu dùng

Cách làm mì tươi tại nhà

Nguyên liệu (dành cho 2 người)

– 200 gram bột mì, n ° 11-2 trứng gà hoặc trứng vịt-chút muối-Cách làm-Bước 1: Đặt viên bột lên mặt phẳng. Tạo một lỗ ở giữa miếng bột, cho trứng vào lỗ, thêm một chút muối, từ từ trộn trứng và bột thành bột mịn.

Bước 2: Nhào bột đều tay khoảng 10-15 phút cho đến khi bột mềm, mịn và đàn hồi. Đây là một quá trình rất cẩn thận, vì nếu không bột sẽ bị rách trong quá trình cán.

Có nhiều cách để làm mì tươi. Nếu không có máy, bạn có thể tự nhồi và bơm bột, sau đó dùng dao cắt thành sợi mịn hoặc thô theo yêu cầu.

Bước 3: Chia bột thành hai phần nhỏ, sau đó bọc từng viên lại và ủ bằng màng thật sản xuất trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Chú ý không đợi quá lâu vì bột sẽ bị cứng và khó cuộn.

Bước 4: Sau khi để bột nghỉ 30 phút, bạn lấy ra và nhồi 10 phút cho bột đặc lại và mịn trở lại. Tiếp tục nghỉ 30 phút.

Bước 5: Trải bột ra mặt phẳng để chuẩn bị nhào bột. Sử dụng các khúc gỗ để cuộn bột.

Bước 6: Cán mỏng từ giữa, thỉnh thoảng rắc thêm bột áo để bột không bị dính.

Bước 7: Tiếp tục cán mỏng miếng bột. Cho đến khi bột gần như trong suốt. Sau khi nhào bột, bạn có thể dùng phần bột đã nhào này để cắt sợi mì, hoặc làm nhân bánh như hoành thánh …

Ngoài cách làm bột mì thủ công, nếu bạn muốn tiện lợi và tiết kiệm hơn Thời gian, bạn có thể chọn mua máy làm mì tươi Philips HR2356 của cửa hàng VnExpress. Máy đánh tơi, trộn, nhào, chuẩn bị bột … công việc của bạn chỉ là cho nguyên liệu vào máy và bấm nút cho đến khi mì dùng hết. Công suất thiết kế của chiếc máy này là 200W, có thể cung cấp đủ sợi mì vàng tươi cho 2 người dùng chỉ trong 10-15 phút. Máy trang bị 4 loại mì ăn liền và 4 loại mì khác nhau, bạn có thể tự tay chế biến cho cả gia đình những món mì tùy theo sở thích. Giá sản phẩm giảm 13% chỉ còn 2,99 triệu đồng.

Tự làm mì sẽ tốn nhiều thời gian, sức lực và sự kiên nhẫn, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn và gia đình những sợi mì tươi ngon và bổ dưỡng. Khi bạn đã biết cách làm mì tươi, bạn có thể tạo ra nhiều món ăn khác nhau để đáp ứng nhu cầu của mình như mì hoành thánh, mì xào … – Trong khi chờ máy làm mì, bạn có thể chuẩn bị các bước khác như luộc xương. Và rau và súp ngọt. Hết thời gian cài đặt trước, mì sẽ được sử dụng hết, bạn chỉ cần đun khoảng 3-5 phút là có thể chuẩn bị cho cả nhà một tô mì nóng hổi, ​​thơm ngon.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like