Tiêu dùng

Bánh bột lọc Việt Nam với 30 loại bánh ngon từ khắp nơi trên thế giới

Là một loại bánh đặc sản của miền Trung Việt Nam và rất phổ biến ở Huế và Đà Nẵng. Bánh bột lọc có hai loại: bánh gói lá chuối (hấp) và bánh trần (luộc). Ở các quán ăn Việt, người ta thường bán loại bánh này cùng với bánh bèo, bánh nậm, bánh canh … giá mỗi đĩa khoảng 10.000 đến 15.000 đồng.

Bánh bột lọc CNNGo’s là một trong 30 loại bánh hấp ngon trên thế giới. Ảnh: CNNGo .

Cách làm món bánh trôi tàu (không gói bằng lá chuối) rất đơn giản: chuẩn bị khoảng 200 gam tôm tươi và 200 gam thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng rồi ướp nước mắm. Muối, tiêu, hành, đường, ớt. Sau đó cho tất cả các thứ vào nồi, nêm tỏi, đun từ từ.

Nhào bột: Chuẩn bị 400 gam bột, chia làm 2 phần: tô 100 gam, tô lớn 300 gam. Đầu tiên bạn lấy 250 ml nước sôi đổ từ từ vào bát bột cho đến khi bột chín trở nên trong. Để bột chín nguội bớt rồi đổ vào âu lớn vừa nhào bột. Lúc này, hỗn hợp bột trở nên mềm mịn mà không dính tay, dùng ngón tay cắt bột thành những viên nhỏ, vo tròn rồi cho vào bọc ni lông để bột không bị khô.

Hành lá: cho dầu Hoặc đổ mỡ heo vào nồi, đun nóng rồi cho lá lốt vào đảo đều, bắc xuống.

Đặt bánh: Cho từng viên bột tròn ra đĩa phẳng, dùng ngón tay cái lăn đều để viên bột được phẳng. Sau đó cho một miếng tôm và một miếng thịt vào giữa miếng bột. Cuối cùng, dùng hai tay uốn cong mí mắt và khép lại để điều chỉnh.

Luộc bánh: Đun sôi nước trong chảo, sau đó luộc bánh trong khoảng 10 phút, đến khi bánh trong. Sau đó vớt bánh ra, nhúng vào một chậu nước lạnh rồi đổ ra rổ, phi thêm mỡ hành và phết đều để bánh không bị dính.

Pha nước chấm chua ngọt: Phi thơm tỏi ớt. Lấy một chén nhỏ cho 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm và 10 muỗng cà phê nước lọc (tỷ lệ 1: 1: 5). Sau đó cho tỏi đã đập dập vào cốc và vắt thêm một thìa nước cốt chanh.

Trong danh sách 30 món bánh ngon do CNNGo, website CNMo bình chọn có: Bánh bao Tonghai, Bánh bao Ý, Manti Thổ Nhĩ Kỳ, Pelmeni (Nga) …- Thi Tran

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like