Tiêu dùng

Lạ miệng với tôm nướng bột

Bún đậu mắm tôm là một biến thể của món bún thịt nướng quen thuộc với người Sài Gòn. Ngoài nguyên liệu chính, quán còn cung cấp thịt nướng, nem nướng, bún tươi và rau sống xắt nhỏ … Tô bún này được rắc tôm nướng vàng ruộm, trông thật bắt mắt. Nhìn qua thì bún đậu mắm tôm trông có vẻ cầu kỳ và chứa nhiều nguyên liệu, thực ra cách chế biến của chúng rất đơn giản. Tôm và chả là hai nguyên liệu chính tạo nên sự hấp dẫn của món ăn này. Tôm nướng rất dễ chế biến, mua tôm tươi, bỏ râu, rửa sạch rồi ướp với chút hạt nêm cho đậm đà.

Khó nhất là phần nướng, thường những người bán hàng sử dụng thịt ba chỉ hoặc thịt nạc. Thái thịt thành từng lát mỏng rồi ướp với đường, muối, ngũ vị hương, vừng (mè) và các gia vị khác. Sau khi chẩn đoán xong, tôm và thịt được nướng trên than hoa. Vì tôm rất dễ chín nên khi nấu cơm bạn nên đảo đều tay, đừng để tôm chín quá sẽ làm khô thịt và mất độ ngọt của tôm. Và ăn bún thịt nướng có thể nói là sự hòa quyện của màu sắc, màu trắng của bún, màu đỏ tươi của tôm, màu vàng của thịt nướng và màu xanh của rau. Đây còn là vị thơm của thịt nướng, tôm nướng và tất nhiên là vị đậm đà của chén nước mắm ngọt.

Nước mắm ngọt là điểm nhấn tạo nên sự đậm đà cho món ăn này. Pha nước mắm với nước lạnh và đường theo tỷ lệ nhất định, sau khi đun sẽ hơi sánh lại để có vị ngọt thanh. Khi đã chuẩn bị xong, bạn cho rau vào đáy tô, bày lên trên một ít bún tươi, trang trí với thịt nướng, tôm nướng, thêm chút đậu phộng và một cốc nước bên cạnh.

Khi ăn, rưới nước mắm ngọt vào, trộn đều và thưởng thức. Vị tôm ngọt, béo, nướng thơm, đậm đàVị nước mắm ngọt đậm đà quyện với các loại rau củ tạo cảm giác ngon miệng cho người ăn nhưng không hề ngấy.

Qinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like