Tiêu dùng

Món ngon dễ chế biến từ dọc mùng

Dọc mùng khi mua về hoặc vừa cắt khúc, bạn hãy phơi khoảng một ngày cho dọc mùng hơi héo lại, sau đó lột bỏ vỏ và cắt khúc cỡ 5 cm – dài bằng ngón tay. Sau đó bóp hết muối, rửa sạch, để ráo. Khi làm việc này, tốt nhất là bạn nên đeo găng tay nhựa trong lò nướng vì mùng có thể bị ngứa. Nếu quên, bạn rửa sạch dọc mùng sau khi vắt, nếu thấy ngứa thì chỉ cần hơ tay lên bếp đun vài lần là đỡ. Ảnh: Hồng Thu .

Để ướp dọc mùng, bạn đun sôi 1 lít nước + 50 gam muối + 30 gam đường (muối giống dưa cải Đức), sau đó để nước nguội hoặc ấm. một chút. Cho dọc mùng vào lọ sạch, thêm nước muối, đậy vung, đậy nắp, có thể ăn trong 3-5 ngày.

Cải chua dọc mùng có thể rút nước chua. Dùng nước mắm tỏi ớt làm dưa chua, chấm với canh cá, thịt kho hoặc mắm ruốc, rất ngon. — Dưa được ướp dọc phi lê 3-5 ngày sau khi chín. Ảnh: Hồng Thu .

Ngoài ra, có thể luộc kim chi dọc mùng, nấu canh chua cá, sườn, hến, xào với thịt ba chỉ, luộc với rau ngót, dưa chua. ..

Sau khi ngâm và chín, chúng có thể được chế biến thành nhiều món dưa mới với hương vị khác nhau ở khắp mọi nơi:

– Vắt lá chanh dọc theo hạt dưa dọc mùng: vắt khô hạt dưa, sau đó Cho tỏi, ớt băm nhỏ và chanh cắt lát mỏng vào

Thịt sườn xào chua ngọt nấu canh dọc mùng. Ảnh: Hồng Thu .

– Dưa lê bóp nước mắm tỏi ớt (gần như một dạng kim chi) dọc mùng.

– Khổ qua vắt lá chanh, nước mắm, đường, nêm một thìa cà phê mắm, nước mắm, trộn đều, để khoảng 1 giờ cho ngấm rồi mới ăn.

– Dưa chua đã ướp, rửa sạch, cho một thìa nước vào trộn đều để khoảng 30 phút. Vớt giá đỗ trộn với kim chi, vắt kiệt nước, sau đó thái sợi oregano, trộn đều, thêm đậu phộng, xào hoặc cho đĩa da cá hồi chiên gỏi dọc mùng. –Hồng Thu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like