Tiêu dùng

Món dừa Benchi độc đáo

Mời bạn đến Bến Tre để nếm thử đặc sản độc đáo: cơm dừa và bánh phồng tôm nướng nước cốt dừa:

1. Cơm dừa

Để làm món này rất đơn giản, chỉ cần chọn loại gạo già, gạo thơm. , Một cơm gạo và một ít dừa cao lương có thể làm được. Đầu tiên, bạn gọt dừa, để nguyên vỏ và tỉa bớt phần đáy của quả dừa để giữ cho quả dừa được chắc chắn trên bàn. Dùng dao sắc khía bề mặt trái dừa (cất sau để dùng làm nắp), đổ nước dừa ra bát. Cho gạo và nước dừa ngập mặt gạo rồi đậy nắp nồi. Các bạn lưu ý cho gạo và nước vừa đủ để cơm không bị khô, nhão, mất ngon. Cuối cùng cho dừa vào nồi hấp cách thủy khoảng 1 tiếng. Tối. Món này được nướng với tôm trong nước cốt dừa “phản cảm”.

2. Tôm rim nước cốt dừa

Đầu tiên, bạn phải chọn khoảng 200 gram tôm đất xanh tươi (khi nấu chín thịt cứng, đỏ, ngọt và giòn), 100 gram Dừa khô là đủ. Tôm lột bỏ đầu và đuôi, để ráo nước. Đổ tôm vào chảo, vắt nước cốt dừa vào chảo, ngập tôm. Nêm gia vị (nhớ không nêm nước mắm, nếu không sẽ mất hương vị đặc trưng của tôm và nước cốt dừa). Sau đó, tăng lửa lên một chút rồi dùng đũa và gia vị thấm đều cho đến khi nước cốt dừa cạn bớt trong tôm thì bớt lại.

Vì vậy, bạn có thể chuẩn bị bữa ăn. Chỉ cần đổ từng trái dừa ra bàn và đĩa tôm chiên nước cốt dừa. Dùng thìa xới từng nắm cơm dừa và vài con tôm nướng rồi từ từ nhai, bạn sẽ “hút” hết vị ngọt của cơm, mùi thơm đặc trưng của nước dừa quyện với mằn mặn, béo béo, giòn giòn. Tôm giống rơi vãi khắp nơi khiến chúng tôi no nê.

Bài và ảnh của Hữu Tường

Mời độc giả cùng chia sẻ những món ăn ngon, lạ vùng miền qua luiong @ vnexpress. mạng lưới. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like