Tiêu dùng

Ăn Bắc giữa Sài Gòn

Những ruộng lúa nổi tiếng ở phía Bắc Sài Gòn như: Làng Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Nam Định, Hương Bắc, v.v. Điểm chung là không gian quán tương đối nhỏ, hẹp, khách luôn phải ngồi đợi. chờ đợi. Tuy nhiên, chất lượng món ăn luôn được mọi người đánh giá cao, bởi nó vẫn giữ được hương vị miền Bắc.

Các nhà hàng này cung cấp hầu hết các món ăn đặc trưng của miền Bắc như: canh mướp, cá vược nấu nước. Thịt kho dừa, thịt giả cầy, củ cải luộc, thịt luộc, cà pháo, mắm tôm, khế xào tôm … mà không lo sót lại.

Ngoài vị ngon lạ miệng còn bởi chất lượng và thực đơn đa dạng nên Sài Gòn thu hút một lượng lớn thực khách. Hầu hết đều xuất xứ từ các vùng quê, nguyên liệu được đánh bắt tại ruộng hoặc hái từ vườn nhà nên không cần nêm quá nhiều gia vị trong quá trình chế biến mà lại có vị ngọt thanh tự nhiên. Phổ biến nhất là món canh cua rau đay và món thịt luộc chấm mắm tôm. Canh cua rau đay được chế biến từ cua rừng, rau đay, mướp hoặc rau mồng tơi, hấp dẫn người ăn bởi màu xanh tươi của rau, đậm đà của thịt cua và vị ngọt của nước dùng làm xua tan đi cái nóng của Sài Gòn. Món này khi ăn kèm với cà pháo muối sẽ ngon hơn.

Khi ăn cơm Bắc, thịt nấu, mắm cà và mắm tôm cũng là những món cần thiết. Luộc chín thịt ba chỉ hoặc thịt bắp, cắt thành từng lát mỏng cho gia vị, cẩn thận đặt lên đĩa nhỏ bên cạnh đĩa cà tím, sau đó trộn đều một bát nhỏ mắm tôm.

Còn rất nhiều món ngon dân dã và đồng quê khác như tôm xào khế chua, cá cơm kho nước dừa, canh cá cơm bông cải, đĩa rau luộc chấm mắm nêm. .

Xổ số Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like