Tiêu dùng

Tôm kho tộ

Nguyên liệu chính của món này là nước mắm (hoặc xì dầu), tôm khô, mỡ heo và hạt tiêu. Kho là kho lửa lâu cho đến khi nước mắm đặc lại. Tôm khô được sắt cho cứng lại.

Để làm ruốc tôm, đầu tiên chúng ta thái mỡ heo thành từng khối vuông nhỏ, sau đó cho vào chảo nóng, chiên sơ cho mỡ rồi cho tóp mỡ chiên giòn vào bát. – Mắm tôm thành phẩm

Tôm khô ngâm nước ấm khoảng 5-10 phút cho tôm mềm, sạch nhớt, chắt bỏ mỡ và nước, chỉ lấy một muỗng canh, sau đó cho hành tỏi băm vào phi cho chín vàng. Sau đó cho tôm đã ngâm vào xào cùng đến khi tôm săn lại, dậy mùi thơm. Để giết tôm, bạn rưới nước mắm và đường lên bề mặt tôm rồi đun sôi. Làm món kho thì nước mắm phải là nước mắm ngon, mặn, đạm để vừa thơm vừa đậm đà. Sau khi bắt đầu đun khoảng ba phút, đến khi nước mắm sôi trong một hoặc hai phút thì cho ớt băm và tiêu vào đun cùng để tạo vị cay. , Đáy nồi chống dính. Khi ăn, tóp mỡ được chiên cho vào nồi tôm tạo vị béo ngậy. Món tôm kho tộ có màu vàng sẫm bắt mắt ăn kèm với rau luộc rất ngon. Phô mai mozzarella tươi trộn với vị ngọt của tiêu và rau củ nấu chín từng được mệnh danh là món ăn của người nghèo, nhưng giờ đây nó không chỉ là món khoái khẩu của người nghèo mà còn là món khoái khẩu của người giàu. Muốn tìm lại hương vị “quê”.

Duong Thi loan

đọc và chia sẻ món ngon mọi miền qua faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like