Tiêu dùng

Táo đỏ bonsai được hút hàng năm, nhưng bạn không bao giờ nên ăn chúng

Táo đỏ bonsai xuất hiện trên thị trường cách đây vài năm nhưng ít người biết đến do giá thành cao. Năm nay, những tuần trước Tết, nhiều người đã mua và đặt mua loại cây này. Trên các trang bán hàng trực tuyến, táo đỏ bonsai được rao bán với nhiều mức giá khác nhau tùy theo số lượng quả và chiều cao của cây. Giá cây ăn quả cao 9-10,70 cm tối thiểu khoảng 1,8 triệu đồng. Cây này có nhiều trái, ra hoa, dáng đẹp có thể lên tới 5-6 triệu đồng. Nó khan hiếm và chủ yếu do khách đặt. Cô nhận được chỉ trong vòng một hai ngày vì lo không kịp về Việt Nam trước Tết.

Táo chủ yếu được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam, nên bảo quản cẩn thận. Ảnh: Thu Trang .

“Tôi nhập cây này vào Trung Quốc, trồng được khoảng 3 năm, ra rễ to như vậy, sau Tết khoảng 3 tháng sẽ phun thuốc hồi xanh rồi xử lý ra trái. , Buộc cây keo vào từng trái để tạo thế đẹp thay vì đổ xuống và giữ màu tươi, ai nói mọc trên cây là lừa dối Trang chia sẻ.-Cô cũng cho rằng vì Trái cây đã qua chế biến, nhân viên bảo vệ thực vật khuyến cáo khách hàng không nên ăn, vì đây là cây cảnh nên mục đích chính là để trưng bày trang trí. – – Anh Hùng, chủ cửa hàng bán táo bonsai ở Hai Patlang, Hà Nội. Năm nay Nhắc lại là số lượng người đặt mua cây này. Tuần trước có người đặt khoảng 200 cây. Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết nên giờ chỉ nhận đơn lẻ, số lượng cây khoảng 70 – 80 cây thôi. , Khách nên đặt cọc trước 50% và nhận hàng vào khoảng 18-20 âm lịch.

Tất cả các trái trên cây đều được ghép vào nhau thay vì tự trồng. Ảnh: Thứ Năm.

Anh Hùng Chia sẻ Anh cho biết, để có một chậu táo cảnh đẹp, nhiều quả cần phải lai hữu cơ, người trồng chọn những quả táo to đều tăm tắp và cắm trên cây, anh cho biết: “Táo bonsai chơi được đến rằm tháng Giêng, hàng ngày chỉ tưới nước. Một vài lần nước có thể giữ cho cây tươi tốt. “Cũng như chị Đông, anh Hồng dặn khách không nên ăn quả quất, vì cũng giống như quất (bưởi cảnh), táo cũng chứa nhiều chất kiểm dịch thực vật để đảm bảo quả không bị thối, rụng, lâu chín. Thời gian không trôi, gia đình mua nên thận trọng thông báo cho mọi người, nhất là trẻ em để tránh xui xẻo, bán đồ trang trí tùy thuộc vào khách hàng trưng bày, trang trí nhà cửa nên sẽ cố gắng hết sức để có được những cây, quả đẹp nhất. Trên các loại cây ăn quả như quất, táo… nên phun nhiều chất KDTV để phòng trừ sâu bệnh, càng gần đến ngày bán thì phun càng nhiều và càng thấm lâu, để quả trên cây được bền, không dễ rụng. … Khi khách mua về, thời gian cách ly không đủ rất dễ bị ngộ độc, do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dân không bao giờ ăn quả cây cảnh trong dịp lễ hội xuân.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like