Tiêu dùng

Chiến lược chi tiêu khiến bạn dễ rơi vào bẫy nợ

Nếu bạn có bất kỳ thói quen tiêu dùng nào trong danh sách dưới đây, bạn cần thay đổi ngay lập tức:

Chỉ mua hàng vì chúng đang giảm giá

Thỉnh thoảng mua đồ là điều tốt nhưng chỉ vì chúng đang giảm giá , Đây là một câu chuyện khác. Các cửa hàng thường sử dụng chương trình giảm giá và khuyến mại để khiến bạn chi tiền vào những thứ mà trước đây bạn không có ý định mua và những thứ này thường là những thứ bạn không có. Cần hoặc thích bạn quá. Ảnh: Telegraph

Trước khi cân nhắc mua sản phẩm giảm giá, hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự muốn sản phẩm mà mình muốn mua ngay cả khi không giảm giá hay không. Nếu câu trả lời là có, thì bạn nên mua. Nếu câu trả lời là không, thì bạn không cần phải mua.

Đừng chú ý đến hóa đơn mua hàng – bạn có muốn biết tiền đang đi đâu không. Câu trả lời rất đơn giản: hãy kiểm tra hóa đơn ít nhất mỗi tháng một lần và ghi lại tất cả các khoản chi tiêu.

Bằng cách kiểm tra danh sách chi tiêu thường xuyên, bạn sẽ giải thích cách bạn chi tiêu và phát hiện ra những thói quen chi tiêu xấu. . Bạn có thể nhận ra rằng bạn chi hàng chục nghìn đô la cho soda mỗi ngày, và sẽ có rất nhiều soda vào cuối tháng. Bạn cũng có thể thấy rằng chai xăng bạn đã dùng hết nhanh hơn chai trước, sau một tháng cố gắng, bạn đã bị trừ tiền dịch vụ viễn thông. -Không có tiền để mua đồ – nếu không có tiền, thẻ tín dụng và các khoản vay là một giải pháp đơn giản. Vay tiền cho những thứ bạn không cần sẽ chỉ khiến khoản nợ của bạn trở nên tồi tệ hơn. Tốt nhất chỉ nên chi tiêu cho những việc thực sự cần thiết, kiếm một ít tiền làm thêm và bán bớt những thứ không cần thiết.

Khi bạn định gánh một khoản nợ lớn, ví dụ như ví của bạn là đi vay. Tiền mua xe, mua nhà cần phải xem xét kỹ các điều kiện trả nợ. Hãy chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch chi tiết để trả các khoản vay có kỳ hạn này. Ngoài ra, bạn cũng cần phải so sánh: bạn cần vay nhiều tiền để xây nhà lớn hay xây nhà chợ. Tiếp thị, nhà hàng và các công ty thẻ đều có chương trình thành viên hoặc phiếu quà tặng. Tuy nhiên để tích điểm nhận quà thì bạn phải bỏ ra khá nhiều. Do đó, hãy cẩn thận khi tham gia chương trình khách hàng thân thiết.

Chờ đợi một phép màu

Bằng cách mua vé số, cờ bạc không bao giờ là một kế hoạch tài chính bền vững. Đầu tiên, thói quen này sẽ làm cạn kiệt túi tiền của bạn. Thứ hai, nếu số phận may mắn cho bạn “cái đầu bạc” và bạn không có thói quen tài chính tốt thì bạn vẫn có thể bị phá sản. Thay vì chờ đợi các vì sao tạo nên kỳ tích, tốt hơn hết bạn nên hình thành thói quen chi tiêu tốt để quản lý tiền của mình ngay từ bây giờ.

Theo đuổi lối sống hiếu chiến và lạm phát-Nếu A thắng 200 triệu nhưng mục tiêu là 150 triệu, B kiếm 500 triệu nhưng tiêu 600 triệu, ai có thể quản lý tình hình tài chính của mình tốt hơn?

Tất nhiên, khi bạn được tăng lương hoặc một công việc tốt hơn, bạn có thể tiêu rất nhiều tiền, nhưng bạn chỉ có thể tốn công sức. Một lối sống hoang phí và những trò chơi khó sẽ nhanh chóng khiến bạn bị phá sản. Tất nhiên, sẽ luôn có người kinh nghiệm hơn bạn, vì vậy bạn không cần phải so sánh. Hãy hài lòng với những gì bạn có.

Trả nhiều hơn phải trả

Đôi khi chúng ta quên rằng chúng ta có những lựa chọn khác thay vì trả toàn bộ giá cho một món hàng. Bạn có thể mua các sản phẩm đã qua sử dụng. Đôi khi, một số cửa hàng trả lại sản phẩm chỉ đơn giản là vì những người đặt hàng trước không thích màu đó. Bạn có thể đến thư viện để mượn sách và hồ sơ thay vì mua chúng. Nếu bạn lên kế hoạch trước cho những khoản chi lớn như đi nghỉ, xe cộ,… thì bạn sẽ có thời gian để có được giá tốt nhất.

Không có cách tiết kiệm khó

như khi bạn quên mang ô hoặc áo mưa khi trời mưa. Đừng để điều này xảy ra trong cuộc sống tài chính của bạn. Đừng tiêu tiền chỉ vì bạn có tiền trong túi. Có thêm một ít tiền mặt sẽ rất hữu ích khi bạn ốm đau, thất nghiệp …- Điều quan trọng nhất là bạn phải đảm bảo kế hoạch tài chính và tiến hành theo kế hoạch để tránh thảm họa do thiếu vốn. -Kim Anh (theo FamilyShare)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like