Tiêu dùng

Những bông hoa đỏ hút khách hóa ra lại độc

Chị Minh Thư (Hà Nội, quận Đa Hà) cho biết, mấy năm nay chị mua 5-7 bông hoa chống cháy để xây nhà cho đẹp. Cô thường đặt hoa tại các cửa hàng hoa nhập khẩu ở nước ngoài vài tuần trước khi Tết về đến nhà.

Những người bán hoa nhập khẩu đã đăng quảng cáo về phòng chống cháy nổ trên fan page Trang web nhập khẩu từ Nhật Bản. Giá một bông hoa từ 370.000 đến 400.000, giá một bình hoa đẹp có thể lên tới hàng triệu USD.

Nhiều cửa hàng hoa nhập khẩu quảng cáo hoa súng trên mạng. – Chị Lan Anh, chủ một cửa hàng hoa trên đường Bưởi (Q.Đa Hà, Hà Nội) cho biết, hoa loa kèn đắt hơn nhiều so với hoa ly bình thường nhưng nhiều người vẫn thích vì dáng cong mềm mại để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người. ấn tượng. lạ lùng. Những cánh hoa trông giống như lửa nên mang lại may mắn. “Khách thường mua 3-5 cành, có người mua tới 10 cành để cắm phòng”, chị Lan An cho biết “Nhưng trên một nhóm Facebook có tên hội những người thích đặt hoa. Một thành viên cảnh báo, hoa súng là loài hoa héo, hoa có độc.

– Thạc sĩ Ruan Jian (Viện nghiên cứu y học Bộ Y tế) người xác nhận thông tin này khẳng định: “Người bán có thể dùng tên hoa súng vì hình ảnh hoa giống như ngọn lửa, tên khoa học là Gloriosa superba L., nó Là cây hoa sắp tàn, các thành phần của cây đều chứa chất độc, phần lớn tập trung ở thân, rễ và hạt — Theo anh Hiếu, các triệu chứng ngộ độc đã chết, thường vài giờ sau khi ăn phải như tê bì toàn thân Nôn, buồn nôn, khó thở, nguy kịch là Lương y Chảo Công Tuấn (Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng) đã ghi nhận một trường hợp thai phụ tử vong do cây cháy

Tất cả các thành phần trong cây hoa súng đều có độc. : Kaooriginal.com

Theo chủ một chuỗi cửa hàng bán hoa nhập khẩu tại Hà Nội, chị cũng nhận được phản ánh của khách hàng rằng hoa loa kèn là hoa héo và có thể có độc .— “Chúng tôi nhập loại hoa này về bán. Rất nhiều hoa, nhất là vào dịp Tết. Tuy nhiên, tôi cho rằng nếu chúng ta mua và xếp hoa thì mọi người nhìn vào chưa ai ăn. Vì vậy, tôi đã không. Không cảnh báo trước cho khách hàng ”- Ông Nguyễn Văn Hiếu không đồng tình với quan điểm này. Ông cho biết:“ Thời gian gần đây, nhiều gia đình mua hoa về chưng rồi cho rằng đây là hoa ly thường. . Nếu có trẻ nhỏ, chúng sẽ vô tình cắn và hút cánh hoa. “- Theo anh, ngộ độc hoa không phải là hiếm ở Việt Nam.” Hoa dã quỳ, hoa sữa và những loài hoa quen thuộc … Cũng có trường hợp ngộ độc, người dân đã có ý thức cẩn thận. Với hoa nhập khẩu, thông tin cung cấp cho người tiêu dùng có thể chưa đầy đủ nên “có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc”, ông Hiếu cảnh báo.

Ở Việt Nam cũng có loại cây này nhưng không chỉ mọc hoang, chưa được trồng làm hoa trang trí. -Nguyễn Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like