Tiêu dùng

Các bạn lưu ý khi cuốn 2 chiếc nem giòn ngày Tết nhé

Chả giò hay còn gọi là giò, chả, ram … là món ăn đặc trưng của người Việt. Tuy nhiên, mỗi nơi lại có những biến tấu sản phẩm riêng để làm ra những chiếc nem khác nhau.

Tùy theo vùng miền mà người ta sẽ sử dụng những nguyên liệu khác nhau. Điểm chung là những nguyên liệu này sau khi sơ chế sẽ được trộn đều với các loại gia vị rồi gói trong chiếc bánh tráng mỏng, chiên vàng ruộm, giòn giòn. Nhỏ hơn để duy trì cuộn đều, lớp trên được bọc lại và không bị rơi ra. Món này chấm với nước chấm chua ngọt và xà lách, rau thơm cho đỡ mệt.

Tôm, cua đặc sản làm chả giò

Tôm, cua là thực phẩm bổ dưỡng. Tôm và cua được thêm vào món nem truyền thống để món ăn thêm ngon và bổ dưỡng. Chả giò có nhiều loại thực phẩm khác nhau như tôm, cua, thịt, rau, bún, nấm … – Sức hấp dẫn đặc biệt của món chả giò tôm cua đến từ màu vàng của nó. Nhân tôm thịt ngọt đậm đà, dậy mùi thơm hấp dẫn.

Chả Giò Tôm Cua Visan .

Chả Giò Tôm Cua có bánh tráng thơm ngon, giòn sau khi chiên. Món ăn ngon nhất khi chấm với nước mắm chua ngọt hoặc nước mắm mận.

Chả giò đặc biệt – chả giò đặc biệt, chả giò truyền thống được làm từ thịt lợn tươi, kết hợp thêm nhiều nguyên liệu và gia vị như hành, tỏi, củ sắn, khoai môn, nấm, miến …

Dùng bánh tráng cuốn lại đĩa để tạo độ giòn. Mỗi chiếc nem sau khi hoàn thành sẽ có lớp ngoài giòn rụm, nhân bên trong bùi bùi, trộn các nguyên liệu tươi từ thịt sẽ trở nên mềm ngọt.

Chả giò Visan đặc biệt.

Sau khi nem rán xong, bạn có thể thoa chanh hoặc dấm lên bánh tráng rồi cuốn lại hoặc cho mỡ hành. Ngoài ra, trước khi chiên chả giò, bạn cần cho giò sống vào tủ lạnh 10-15 phút để cuộn lại để giò không bị khét. Nếu chưa cần dùng ngay, bạn có thể chiên ngập dầu để nguội rồi chiên ngập dầu lần nữa để khi ăn có độ giòn. Điều này quyết định đến hương vị của món ăn. Người miền Bắc thích dùng nước mắm pha loãng, có vị hơi ngọt, ít chua, tỏi ớt vừa phải. Người miền trung thích vị đậm đà, cay cay và chua nhẹ nên dùng nước mắm nguyên chất hơn, nếu dùng kết hợp thì nên dùng nước mắm hơi đặc và nhiều tỏi ớt. Có vị ngọt đậm, không loãng như mắm miền Bắc, độ chua vừa phải và nước dừa tươi chua cay (đun sôi để nguội) có thể dùng để pha. Với một đĩa nem rán vàng, chấm cùng nước mắm và rau sống, rau thơm và bún, bạn sẽ thấy món ăn ngon có thể thỏa mãn nhu cầu của cả gia đình.

Huyền Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like