Tiêu dùng

Hãy lưu ý rằng khi bạn chọn mua

Bếp điện từ là bếp từ ứng dụng theo nguyên lý từ trường tạo ra dòng điện fuco trong kim loại (sắt). Đặt cuộn dây dẫn điện dưới miếng vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là thủy tinh). Dòng điện chạy qua cuộn dây tạo ra từ trường trên bề mặt bếp. Dòng điện này được gọi là dòng điện cảm ứng. Đáy nồi là kim loại nhiễm từ ở vùng này tạo ra xoáy và nhiệt để nấu chín thức ăn.

Bếp từ sinh nhiệt trực tiếp ở đáy nồi, tiết kiệm điện hơn so với các loại bếp điện, hồng ngoại .—— Ưu điểm của bếp từ:

– rủi ro thấp hơn so với bếp gas và điện.

– Nấu ăn nhanh: Đây là bếp từ nhanh nhất trên thị trường hiện nay.

– Hiệu suất đun nấu cao: Bếp từ có thể tăng 90% hiệu suất đun nấu (trong khi bếp ga chỉ là 40%) nên có thể tận dụng triệt để nhiên liệu khi đun nấu. – Chi phí sử dụng thấp: Do hiệu suất đun nấu cao nên bếp từ đun nấu rất nhanh mà không tốn nhiên liệu, vì nhiên liệu đun nấu không bị hao hụt.

– An toàn cho người sử dụng: Bếp từ Bếp điện từ là một trong những loại bếp an toàn nhất hiện nay. Bếp từ sử dụng dòng điện để đun nấu nên không gây cháy nổ, nhiễm độc khí, bỏng trong quá trình sử dụng. — Dễ dàng vệ sinh và lau chùi. -Mặt bếp khi nấu không bị nóng. Bếp từ chỉ nóng ở vùng nấu (bề mặt nấu tiếp xúc với dụng cụ nấu), xung quanh vẫn mát và rất an toàn.

Khi bạn chọn mua bếp từ, hãy nhờ người bán nấu thử độ nhạy của bếp. Hình minh họa: Hydshahidkhan.blogspot.com .

Nhược điểm của bếp từ:

– Bếp từ dùng cho các thiết bị nhà bếp: Bếp từ chỉ sử dụng được với nồi kim loại nhiễm từ. Vì vậy, khi sử dụng bếp từ, bạn không được dùng các loại nồi đất, sứ, thủy tinh, nhôm, thép kém chất lượng để đun nấu.

– Bếp từ đắt: So với các loại bếp từ khác thì bếp từ là loại bếp từ đắt nhất thị trường .—— Dụng cụ nấu nặng: Hiện nay, nhiều hãng sản xuất đồ gia dụng đã tích hợp sẵn bộ nồi trên tất cả các loại bếp. (Nồi cơm điện, bếp từ, bếp ga hoặc bếp củi), loại nồi này thường gồm 3 lớp ở đáy, trong đó có lớp kim loại.

– Không sử dụng được khi mất điện. -Chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng đắt đỏ.

So sánh bếp gas, bếp hồng ngoại và bếp điện

Cách kiểm tra bằng mắt thường khi mua cảm biến phẳng:

Nếu bạn quyết định mua bếp điện từ ở đâu, hãy xem kỹ chiếc bếp mà bạn muốn mua. Bằng mắt thường và sờ vào có thể tránh được những sản phẩm kém chất lượng:

– Mực bếp: Bếp từ sử dụng loại mực mạnh và chất lượng cao. Cảm ứng thường được in trên bếp. Cố gắng cào các chữ cái đã in, nếu chữ đó biến mất thì đó phải là chữ giả mạo.

– Mặt bếp: Quầy bếp cao cấp sử dụng kính cao cấp, có khả năng chịu nhiệt và chịu lực tốt không kém gì kính. Do đó, bề mặt bếp sẽ sáng, sạch và không bị bám bùn. Chắc chắn bạn có thể cạo bằng vật cứng như móng tay hoặc mỏ lết để xem mặt bếp có bị xước hay không. Kính trên mặt bếp khá dày lên tới 8mm. Nếu mặt bếp mỏng, dụng cụ nấu ăn kém chất lượng.

– Kiểm tra nấu ăn: Yêu cầu người bán đun sôi một ít nước. Hầu hết các bếp từ hiện nay đều sử dụng hệ thống điều khiển cảm ứng. Thông qua bài kiểm tra này, bạn có thể kiểm tra độ nhạy của lò. Bếp từ cao cấp có độ nhạy cao, độ chính xác cao và áp suất nhanh.

TS Trần Văn Thịnh, ĐHBK Hà Nội

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like