Tiêu dùng

Lỗi khi sử dụng máy rửa bát

Ảnh minh họa: Dụng cụ làm bếp.

Rửa sạch bát đĩa trước khi cho vào máy

Nhiều người thích rửa bát, nghĩ rằng để bát đĩa bẩn trong máy sẽ gây tắc nghẽn, dầu mỡ thừa ở bếp, ống xả … Máy rửa chén. Nhưng đây là việc làm không cần thiết, nhất là đối với những mẫu xe mới trong 5 năm trở lại đây. Các máy này hiện được trang bị cảm biến đất. Cảm biến xác định rằng nếu bát đĩa của bạn không quá bẩn, nó sẽ đặt chu kỳ rửa ngắn hơn.

Rửa bát cũng tốn điện và nước. Trên thực tế, lần rửa bổ sung này có thể lãng phí đến hàng chục lít nước cùng một lúc. Các chuyên gia của Bon Appetit nhấn mạnh, không cần thiết phải tráng lại bát, đĩa trước khi cho vào máy rửa bát: “Chúng tôi khẳng định việc tráng trước bát đĩa không hề có lợi mà chỉ là lãng phí thời gian và nước” .- — Xếp lộn xộn

Khi đặt các đồ lớn lên bề mặt của giá máy giặt, nếu không cẩn thận, chúng ta có thể làm ngừng phun nước, điều này cản trở việc vệ sinh đúng các đồ trên. Tốt nhất nên giặt đồ lớn bằng tay (Salute , Nồi) để đảm bảo rằng bộ đồ ăn sạch sẽ và hợp vệ sinh.

Không làm sạch các cạnh và miếng đệm cao su

Lớp cao su sẽ tích tụ vi khuẩn từ chất bẩn trong máy rửa bát theo thời gian, thích ẩm ướt Ở những nơi, bạn có thể rửa bằng bàn chải đánh răng cũ và nước xà phòng vài tháng một lần để tránh đóng cặn. – – Brian Sansoni, chuyên gia từ Hiệp hội Vệ sinh Hoa Kỳ, chỉ ra: Giữ cho máy rửa bát sạch sẽ là điều quan trọng để giữ cho máy rửa bát hoạt động bình thường. Xịt rửa đúng cách có thể giúp máy rửa bát loại bỏ cặn canxi, rỉ sét, dầu mỡ và khử mùi. -Không sử dụng nước rửa bát – sau khi rửa bát, bát còn hơi ướt và có vệt nước trên cốc, có thể là do Bạn không sử dụng chất tẩy rửa hóa học. Theo các chuyên gia, máy rửa bát ngày nay sử dụng nước nóng với chất trợ rửa thay vì không khí nóng để làm khô.

Chất trợ rửa có thể làm giảm sức căng bề mặt của nước và ngăn Các giọt nước hình thành và để lại các vết ố và vết ố. Nó cũng có thể giúp bát đĩa nhanh khô, vì vậy bạn không cần phải lau khô bát sau khi rửa.

Đặt nhiều đũa sạch và bẩn khác nhau

Một số bát đĩa yêu cầu nhiều hơn Những người khác, vì vậy bạn cần phân loại bát đĩa theo độ sạch và bẩn của chúng để đạt được hiệu quả rửa tốt nhất. – – Ông Brian Sansoni cho biết: “Tải trọng không chính xác có thể khiến máy không thể hoạt động bình thường. Mọi thứ nên được đặt trở lại vị trí cũ và không bị quá tải. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn nên luôn đổ đầy máy rửa bát từ sau ra trước để tiết kiệm không gian một cách tối đa. Phải luôn đặt dao kéo xuống để giảm nguy cơ trầy xước và hỏng máy giặt. Ngoài ra, tuyệt đối không được rửa dao, thớt và các vật sắc nhọn bằng máy vì sẽ ảnh hưởng đến bề mặt và nội thất của các đồ vật khác. Máy giặt đã được giặt sạch.

Chỉ sử dụng một chế độ giặt

Nhiều máy hiện nay có “Tiếng Việt”, cho phép người dùng dễ dàng truy cập và chọn đúng chức năng. Nếu bạn vẫn đang sử dụng vòng lặp bình thường hoặc thoát khỏi chế độ tự động, bạn có thể bỏ lỡ tính linh hoạt của máy.

Tùy theo mức độ bẩn của bộ đồ ăn, nên cân nhắc chu trình phù hợp hơn, đặc biệt là đối với nồi và chảo. Và một chiếc nồi dễ bám bẩn. Để chọn đúng chu kỳ, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn này, điều này rất cần thiết, ngay cả khi bạn có thể chưa xem kể từ ngày máy của bạn được xuất xưởng. — Nhiệt độ nước dưới 50 độ C (120 độ F)

Để đảm bảo rằng đũa được rửa sạch, bạn cần đảm bảo rằng nước đủ nóng. Nhiệt độ thấp của nước vào máy có thể là vấn đề và không thể rửa bát đĩa đúng cách.

Để rửa bát tốt hơn, nước sử dụng của máy phải đủ nóng. Trước khi bắt đầu rửa, bạn nên tráng bằng nước nóng trong máy rửa bát khoảng 30 giây. Bạn có thể sử dụng bộ điều nhiệt để điều chỉnh nhiệt độ nước.

Thường mất khoảng 2 phút để máy rửa bát làm nóng nước đến 1 độ. Hầu hết các chu trình nên được thực hiện ở 135 (F (57 độ C)). Nếu mực nước thấp, bộ đồ ăn của bạn sẽ mất thêm 60 phút.

Thùy Linh (Theo Brightside)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like