Tiêu dùng

Thói quen sao lưu giúp tôi năng động trong cuộc sống

Là một giáo viên, mẹ tôi luôn quen với việc lên kế hoạch cho mọi thứ trong cuộc sống của mình. Mẹ tôi cũng đã hình thành phẩm chất này ở ba chị em tôi. Nó giống như một ngày học tập, một vài phút nghỉ ngơi tại nơi làm việc, cách dọn dẹp sau bữa ăn … Ngay cả khi có tốn kém, mẹ tôi cũng sẽ dạy chúng tôi từ sớm. — Khi còn học cấp 1, mỗi sáng mẹ cho tôi 1.000 đồng. Mẹ dạy tôi phải luôn hỏi giá trước khi mua một thứ gì đó, nếu bạn dư dả và đầy đủ thì hãy giữ lại. Thời gian đầu, tự nhiên tôi mua hết tiền mẹ cho. Nhưng sau đó, khi tôi tìm thấy tất cả các món ăn ngon, tôi bắt đầu tiết kiệm được một ít tiền.

Đối với số tiền này, tôi đã đi mua một con búp bê với em gái của tôi sau khi xin tiền nhiều lần. Không thể. Con búp bê Barbie lúc đó là tài sản quý giá đối với các cô gái trong đó có tôi. Tôi tự hào trước sự ngưỡng mộ của bạn bè gần đó, đến nay đã hơn 25 năm.

Kể từ đó, tôi đã quen với việc tiêu một ít tiền để tiết kiệm. Không chỉ để mua đồ chơi, nhưng để làm cho cuộc sống của chúng ta năng động hơn. Ở trường đại học, tôi tự trang trải chi phí sinh hoạt cho bọn trẻ ở nhà và tham gia các hoạt động vui chơi hàng tuần. Cho đến khi học cấp 3, số tiền tiết kiệm này được dùng cho các buổi dã ngoại trong lớp, để điều hành câu lạc bộ giải trí nhỏ của tôi … lên đại học, tôi không gặp vấn đề gì vào cuối tháng. Mỗi đô la như một người bạn cùng phòng.

Khi đi làm, tôi chia tiền lương ra làm ba phần, một phần dùng vào sinh hoạt cá nhân, phần còn lại gửi cho bố mẹ, còn bố thì gửi ngân hàng. Thường xuyên trốn bên mình giúp tôi cảm thấy an toàn hơn tại nơi làm việc. Tiết kiệm nhưng tiết kiệm, cứ vài tháng là tôi lại khăn gói rời thành phố để đến thành phố trong mơ, làm những gì mình thích và ăn những món ngon. Tiền lãi thu được hàng tháng, tôi dùng cho các khóa học ngắn hạn, đôi khi vẽ tranh, đôi khi làm gốm, tập thể dục, hoặc chỉ để đam mê vẻ đẹp của mình. Bất cứ khi nào bố mẹ tôi đến thị trấn để khám bệnh, tôi không gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý chi phí. Đồng nghiệp hỏi tôi không làm được nhiều việc, tôi cười bảo: “Không tiết kiệm”. , Giúp cuộc sống của bạn ổn định hơn. Có ngân sách rõ ràng và luôn có một số tiền tiết kiệm nhỏ là hai yếu tố củng cố tài chính gia đình. Dù có con hoàn lương nhưng vợ chồng tôi vẫn chăm sóc bố mẹ. — Đây là thói quen của tôi, tôi luôn có tiền tiết kiệm, có thể giúp tôi tích cực tham gia vào nhiều công việc khác nhau, dễ giải quyết vấn đề và tôi có thể dễ thở trong hầu hết mọi tình huống tài chính. Thói quen này cũng khiến tôi có xu hướng luôn tìm kiếm chính sách gửi tiết kiệm với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn từ ngân hàng.

Ví dụ, tôi đã chọn nộp hồ sơ tại HDBank trong nhiều năm. Là cá nhân được hưởng chính sách ưu đãi, giá cao, lãi suất hợp lý nên vị trí này giúp tiết kiệm tiền. Đến đầu năm 2020, ngân hàng cũng đã đưa ra nhiều phương án tiết kiệm, trong đó có nhiều phần quà miễn phí tiện lợi, tổng trị giá 1 tỷ đồng.

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là một trong những hình thức được nhiều người yêu thích. lựa chọn.

Mong mọi người xây dựng thói quen tiêu dùng hợp lý, luôn giữ vững kinh tế, chủ động hơn trong cuộc sống.

Thảo Trang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like