Tiêu dùng

Bánh xèo ăn được ở Sài Gòn

Bánh khọt có hình dáng và nguyên liệu tương tự như bánh khọt nên những ai lần đầu ăn món này dễ nhầm tưởng đây là món bánh miền nam. Tuy nhiên, nó là một món ăn đặc sản nổi tiếng của miền trung Phan Rang-Tháp Chàm.

Hủ tiếu là một món ăn nổi tiếng ở vùng đất Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: Khánh Hòa.-Không giống như bánh tráng vàng trên chảo kim loại, bánh có thể được đổ trên lò đất nung. Chảo bánh được chia làm hai phần, bề mặt được đục những lỗ nhỏ, thường có 8 đến 16 lỗ tròn nhỏ, trên đó có đặt một cái chén bằng đất nung để đổ bánh. Phần thân chính của lò giống như một chiếc bếp, dùng để đựng than hồng để nướng bánh.

Bánh ngon phải giòn, dai và không bị nhão. Vì lý do này, khi nấu, bạn cần chọn loại gạo để ủ, vo và ngâm. Trước khi xay, người ta thường trộn gạo ngâm với một ít cơm nguội để khi đổ vào bánh sẽ giòn, thơm ngon.

Thịt và trứng là hai thành phần chính trong hộp bánh mì. Tuy nhiên, để món ăn thêm phần hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của thực khách, các nghệ nhân đã chế biến thêm các loại nhân như tôm, mực … Mỗi loại nhân mang đến cho người ăn một cảm giác ngon miệng khác nhau. Đây là độ giòn của bánh, vị ngọt của một chút mực hoặc tôm. Bánh cuốn hấp dẫn người ăn bởi màu vàng óng, mùi thơm … Bánh có thể thu hút nhiều nhân như tôm, thịt, mực, trứng. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa) Ngoài sự đa dạng của các loại nhân, nước chấm cũng là điểm hấp dẫn của món ăn này. Thường có 3 loại nước chấm: nước mắm nêm, nước mắm tiêu chanh tỏi và nước lèo (theo cách gọi của trung tâm). Nước súp có màu vàng, được làm từ bột mì, nước, đậu phộng xay, mè rang và gia vị. Mắm nêm là món ngon đặc trưng của miền trung. Nước mắm chanh tỏi ớt được làm từ nước mắm pha loãng nấu với đường, tỏi và #7899; Nghiền với nước cốt chanh để làm đặc. -Bánh mì có thể ăn kèm với xà lách, xà lách, rau muống, rau húng, rau diếp cá và xoài xanh thái sợi nhỏ. Bạn có thể ăn bánh mì theo hai cách. Dùng lá xà lách, cải xanh ở dưới, rau cần, xoài xanh, bánh hộp, rót vào ly nước mắm và thưởng thức. Một cách khác nhanh hơn là cho bánh trực tiếp vào chén, cho rau vào, chan mắm nêm rồi thưởng thức. Nước mắm tiêu chanh. Ảnh: Khánh Hòa .

Ở Sài Gòn, sức bán bánh bèo không cao, bạn có thể ghé cửa hàng Đạt trên đường Trương Định (Khu 3) và cửa hàng bánh ngọt trên đường Trần Quang Khải (Khu 1). . Hãy đến và nếm thử món ăn này .—— Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like