Tiêu dùng

3 mẹo truyền miệng để sử dụng ý tưởng tốt và xấu

Theo anh Phạm Ngọc Cường, kỹ sư chuyên về hệ thống điều hòa và thông gió, đây là 3 sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi sử dụng điều hòa.

1. Đặt một chậu nước trong phòng điều hòa và một vòi phun sương để tăng độ ẩm

Khi ngồi trong điều hòa lâu, nhiều người sẽ cảm thấy da bị khô nên nghĩ rằng đặt một chậu nước trong phòng. Nước sẽ làm tăng độ ẩm. Tuy nhiên, để chậu trong phòng máy lạnh cũng không ảnh hưởng gì.

Nếu để ý một ngày, bạn sẽ thấy mực nước trong chậu gần như nhau, hoặc bay hơi chậm. Điều này chứng tỏ rằng nước sẽ không bay hơi và không tạo ra độ ẩm trong toàn bộ căn phòng như bạn tưởng tượng. Thay vào đó, bạn có thể dùng khăn ẩm để làm mát phòng. Sử dụng phương pháp này, bạn sẽ thấy rằng nó hiệu quả hơn và hơi nước trên sàn bốc hơi rất nhanh.

Không thể sử dụng nước trong phòng máy lạnh làm máy tạo ẩm.

Nhiều gia đình thậm chí còn mua thêm một căn hộ. Sương mù tạo ra độ ẩm nhưng theo anh Cường, điều này là không cần thiết, nhất là với những gia đình có trẻ em. Trẻ hít phải lượng lớn hơi nước trong môi trường ẩm ướt sẽ có hại cho hệ hô hấp, dễ gây viêm phổi, ho …… 2. Sử dụng chế độ “khô” thoải mái và tiết kiệm điện hơn

trong ngày nắng nóng, nhiều Người ta chỉ sử dụng một cách để bật điều hòa tiết kiệm điện đó là bật ở chế độ khô (giọt nước) – khô thay vì mát (bông tuyết). Nhiều người nghĩ rằng kích hoạt Dry có thể tiết kiệm tiền điện.

Xăng khô bị khử nước và hút ẩm. Vì vậy, sử dụng Dry vào ban ngày không quá nóng, độ ẩm không khí cao sẽ tạo cảm giác dễ chịu hơn. Nhưng vào những ngày hanh khô và nắng nóng, việc sử dụng Dry không còn ý nghĩa nữa. Ngoài ra, do độ ẩm không khí vốn đã thấp nên việc tháo nước sẽ khiến không khí khô hơn. Bạn chỉ nên sử dụng chế độ khô trong những trường hợp rất khó khăn.

Theo anh Cường, để chế độ khô không giúp tiết kiệm tiền điện “nhiều” như họ nói. Trong cùng một công suất hoạt động, lượng năng lượng điện tiêu thụ lớn hay không phụ thuộc vào hệ thống máy nén chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào việc kích hoạt chế độ này hay chế độ khác.

3. Khi máy lạnh không lạnh hoặc không lạnh, đổ nước vào dàn ấm. Mát-xa-Vào một ngày nắng nóng, nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Nhiều người dùng Internet đã nói về cách tắt điều hòa một thời gian, sau đó đổ nước vào bình nóng lạnh và bật lại, điều hòa sẽ tỏa ra không khí mát hơn trước.

Nên đặt dàn lạnh ở nơi thoáng mát, tránh di chuyển theo hướng tỏa nhiệt.

Điều này sẽ làm hỏng máy lạnh nhà bạn, vui lòng không làm điều này. Khi nhiệt độ dàn nóng cao, nhiệt độ của dàn nóng sẽ cao hơn bình thường rất nhiều, khi đổ nước trực tiếp vào có thể khiến hệ thống điện của quạt làm mát tiếp xúc và chập điện. Chưa kể việc tiếp tục chạy sau khi xả nước xong, máy lạnh sẽ lại chạy với tốc độ và công suất cao như vậy sẽ không hoạt động được.

Nếu cần đặt máy sưởi ở nơi thoáng mát, vui lòng tránh ánh nắng trực tiếp hướng Tây. -vào thứ ba

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like