Tiêu dùng

Ốc nướng tiêu xanh

Thoạt nhìn, bề ngoài ốc hương không khác gì ốc hương nhưng nhỏ hơn, vỏ màu đen nhạt, trên thân phình to. Ốc sống ở ruộng, ao hoặc vịnh nhỏ ở phía Tây. Thịt bò ốc giòn, ngọt, ít nhớt nên người dân nơi đây ưa chuộng món bò ốc.

Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, chỉ nên chọn con ốc to hơn ngón tay cái một chút là ngon. Nếu ốc to quá thì ốc sẽ cứng và dính nên ăn không ngon, ngược lại ốc nhỏ quá thì ốc sẽ không ngon. Vớt ốc ra, ngâm vào nước có pha ớt, nước vo gạo … để ốc nhả hết nhớt và bùn, sau đó rửa lại nhiều lần với nước. Để có món ngon, đơn giản nhất là nấu nước mắm gừng, hay ốc bươu kho mắm ruốc thịt ba chỉ xào sả ớt ăn với cơm … Mỗi món ăn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác ngon khó tả. Ngoài ra, kết hợp ốc với ớt xanh và nướng trên bếp than hoa sẽ cho bạn một hương vị rất lạ miệng.

Ốc rửa sạch để ráo. Ướp với gia vị, bột nêm và tiêu xanh trong 15 phút. Sau đó cho ốc vào vỉ nướng trên bếp than hồng. Bạn chỉ nên nướng những con ốc vừa chín tới, không nên nướng ốc chín quá vì như vậy thịt sẽ bị cứng và mất đi vị ngọt. Ăn ốc khi còn nóng để cảm nhận được độ ngon của chúng. Vị giòn sần sật của ốc và vị cay cay của tiêu xanh tê tê nơi đầu lưỡi khiến ai nếm thử cũng muốn dừng lại.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like