Tiêu dùng

Dấu hiệu không bao giờ giàu

Sẽ không ai vui khi nghe rằng mình sẽ không bao giờ giàu được, nhưng nếu mục tiêu cuộc sống của bạn là làm giàu, bạn nên tham khảo danh sách dưới đây.

1. Bạn không hiểu toán học cơ bản

Tiền giống như một quy trình toán học, bao gồm số tiền bạn kiếm được cho mỗi hợp đồng hoặc giờ làm việc, trả thuế cho người lao động … và sau đó cộng một phần lợi nhuận Đầu tư để tạo ra thu nhập mới. Đây thực chất là các phép tính cộng, trừ, nhân, chia cơ bản, không có gì khác, trừ khi bạn có các nhiệm vụ phức tạp hơn.

Bạn cần hiểu các con số, viết ra và rút ra kết luận từ những dữ liệu này, nếu không bạn sẽ không thể đánh giá chính xác công việc và cải thiện cuộc sống của mình.

Ảnh: Vox .

2. Bạn tập trung vào tiết kiệm thay vì kiếm tiền – đây là sự khác biệt thực sự giữa những người làm việc để làm giàu và những người làm giàu. Những người làm việc chăm chỉ để không rơi vào cảnh nghèo. Thực tế, bạn có thể tiết kiệm Thay vì nghèo, bạn không thể tiết kiệm và trở thành tỷ phú.

Cách duy nhất để làm giàu là tăng thu nhập và đầu tư. Đây là một quá trình đơn giản: bạn phải kiếm nhiều tiền hơn, sau đó sử dụng nó để đầu tư vào các dự án sinh lời khác, và lặp đi lặp lại quá trình này nhiều lần. -3. Chi tiêu nhiều hơn thu nhập-Nếu bạn chi tiêu nhiều hơn thu nhập, không những bạn sẽ không giàu mà còn trở nên nghèo. Một số người quan tâm đến vẻ bề ngoài hơn là giá trị nội tại. Nếu bạn không có tiền để mua đồ, điều đó không có gì đáng xấu hổ, nhưng nhận ra rằng bạn không có tiền sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn trong tương lai.

4. Bạn nhận được lời khuyên từ người đã thất bại – hãy nhớ rằng bạn là trung bình của 5 người dành nhiều thời gian nhất trong cuộc đời. Do đó, nếu 4 người bạn thân của bạn kém, bạn sẽ trở thành 5 người. Các mối quan hệ cá nhân xác định bạn là ai và chúng giúp bạn khám phá ra tiềm năng của mình, hoặc từ đó cản trở bạn. -Tìm người bạn muốn trở thành họ và nhìn bạn giống họ. Một người cố vấn nên được tìm thấy và thêm vào nhóm “5” của bạn.

5. Bạn thiếu kỷ luật – không thể đạt được sự giàu có trong một sớm một chiều vì bạn cần tất cả thời gian, năng lượng và kỷ luật để hoàn thành. Thành công là tổng hợp những hành động nhỏ được lặp đi lặp lại trong thời gian dài mỗi ngày. -Người có kỷ luật nghiêm ngặt, bất kể họ cảm thấy thế nào, sẽ làm tốt mọi việc. Nếu bạn không thể kiểm soát hành động của mình, làm sao bạn hy vọng trở thành người làm chủ thế giới cuộc sống?

6. Bạn không có đầu tư

Bạn kiếm được nhiều tiền hơn là đầu tư. Chúng được chia thành hai loại: đầu tư chủ động và đầu tư thụ động Đầu tư chủ động là hình thức đầu tư tiền và thời gian hoạt động.

Đầu tư thụ động có nghĩa là bạn mua và thuê một ngôi nhà.

7 Bạn không có mục tiêu tài chính

Đối với những người dần giàu, làm giàu là việc của họ. Đây là ưu tiên hàng đầu của họ, họ đặt ra các mục tiêu tài chính cụ thể và sau đó thực hiện các công việc cần thiết để đạt được chúng. Không có kế hoạch cụ thể thì mục tiêu tài chính chỉ là một giấc mơ.

Hầu hết mọi người sẽ không thắc mắc tại sao họ không thể kiếm nhiều tiền hơn. Lý do là họ chỉ sống cho hiện tại. Nếu bạn không phá vỡ nó và nhìn vào số tiền thực sự trả cho bạn, bạn sẽ luôn sống trong nghèo khó.

8. Bạn nghĩ người khác giàu lên nhờ may mắn – bạn nghĩ ai đó may mắn, hoặc họ không gặp thử thách tương tự. Thực tế, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn bạn, nhưng đã thành công nhờ làm việc chăm chỉ và cống hiến.

– Hãy nhớ rằng, người giàu không may mắn, và bạn là nạn nhân của trí tưởng tượng. – Ngay cả … 9. Bạn luôn xin lỗi- “Đó không phải là lỗi của tôi”, “Thật không công bằng” … Đây là những gì mọi người nói để chứng minh sự thiếu thành công của họ. . Nếu mọi người bạn gặp không đối xử với bạn theo cách bạn muốn, hãy lùi lại một bước và nhìn vào mẫu số: chính là bạn.

Bạn mới là vấn đề chính, vì vậy hãy ngừng chứng minh sự thiếu nỗ lực của họ để đạt được kết quả tốt hơn.

Hầu hết mọi người không muốn nghe tin này vì đột nhiên họ phải đối mặt với sự thật rằng không phải vì Thế giới quá xoắn và quanh co, nhưng chính họ. Nhận ra mình còn non nớt và không chăm chỉ … là một điều khủng khiếp mà hầu hết mọi người không muốn đối mặt. Và VVì vậy, họ tha thứ cho bản thân, đổ lỗi cho mọi thứ trừ bản thân và hy vọng rằng thế giới sẽ thay đổi để khiến họ dễ dàng hơn.

10. Bạn không chịu tiếp tục học hỏi

Nghĩ lại bản thân, bạn đang làm gì? Chỉ để giải trí?

Học tập là một quá trình suốt đời. Một khi nó ngừng phát triển, nó sẽ khô héo theo thời gian.

Giúp bản thân trở nên tốt hơn. Giải pháp đơn giản nhất là kiểm tra xem năm ngoái bạn đã đọc bao nhiêu cuốn sách? Một người trung bình đọc một cuốn sách mỗi năm, nhưng các CEO cấp cao đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Bạn cũng sẽ học được rất nhiều điều khi đọc những câu chuyện về những con người vĩ đại, cách họ đưa ra quyết định, cách tìm thấy đam mê, đối mặt với khó khăn, thất bại, v.v. — 11. Đừng thử những điều mới – nếu bạn không thay đổi công việc của mình, bạn mong đợi cuộc sống của bạn sẽ thay đổi như thế nào? Tất nhiên, sự thay đổi là điều đáng sợ, nhưng đây là khởi đầu của những điều tươi đẹp mà bạn không biết rằng nó đang tồn tại.

Bạn cần phải đẩy mình vào một tình huống mới, tình huống có thể khiến bạn cảm thấy buồn. Thoải mái và không dám đối mặt, vì ở đây bạn có thể hiểu thêm về bản thân và mong muốn của mình.

12. Bạn sợ thất bại

Không ai muốn thất bại, nhưng đây là điểm khác biệt chính giữa những người theo đuổi mục tiêu và những người từ chối cố gắng. -Fear là một cơ chế tự nhiên để chống lại những thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nhưng không giống như nỗi sợ hãi về sự sống và cái chết, thất bại chỉ có nghĩa là bạn phải bắt đầu lại. Nếu bạn quá sợ thất bại, họ sẽ ngăn cản bạn cố gắng.

13. Bạn làm việc 40 giờ một tuần hoặc ít hơn

Làm việc 40 giờ một tuần có nghĩa là bạn không làm việc đủ chăm chỉ. Những người thành công làm việc ít nhất 60 giờ một tuần, hoặc thậm chí 80 đến 100 giờ.

Hãy nhớ rằng mỗi chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày. Một số người sử dụng chúng để thành công, những người khác trở nên điên rồ. Dù công việc của bạn có thông minh đến đâu thì bạn cũng phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn đạt được kết quả tốt hơn.

14. Bạn trả theo giờ – nếu bạn trả theo giờ, bạn đã có giới hạn trên, số giờ làm việc giới hạn mỗi ngày: tối đa 24 giờ và bạn được trả nhiều hơn thế. Giải pháp duy nhất là khuyến mãi.

15. Bạn mong đợi điều kỳ diệu sẽ xảy ra

Bạn chơi xổ số, mong được thừa hưởng một khoản tiền lớn, luôn nghĩ cách tiêu tiền (trong trí tưởng tượng của bạn) … Khi bạn cần tỉnh táo lại thay vì lười biếng Khi nào, hãy bắt đầu kinh doanh.

Nhật Minh (Theo Alux)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like