Tiêu dùng

Nướng cá hồi như đầu bếp khách sạn 5 sao

Ảnh: BTC .

Sau đây là công thức của đầu bếp Matthew Donnelly đến từ một khách sạn năm sao ở Sài Gòn, tập 11 của game show Vua đầu bếp. Tên của nó là: cá hồi chiên sốt sâm panh, ăn với mì gno khoai lang tím.

Nguyên liệu (10 phần ăn):

Mì gno chế biến: 2kg khoai lang tím, muối tiêu trắng, 3 quả trứng, 750g bột mì, 30ml dầu oliu và bột mì.

Cá chiên: 180 gram phi lê cá hồi, muối và tiêu. : Dầu oliu, 150g hành tây, 10g tỏi, 200ml rượu sâm banh hoặc rượu vang nổ, 500ml kem tươi, muối và tiêu trắng, một chút bơ. – Trang trí: 100g trứng cá muối, 100g xà lách xoong, dầu oliu.

Cách làm

Mì G: Hấp khoai lang đến khi mềm, để nguội rồi cho bột và trứng vào. Trộn với một ít dầu ô liu. Nếu hỗn hợp quá mềm, bạn có thể cho thêm bột mì. Dùng nĩa cắt hỗn hợp thành từng miếng nhỏ, sau đó tạo hình sợi mì và thêm các rãnh. Để bột nghỉ 30 phút rồi đun tiếp cho đến khi chín.

Sốt sâm panh: Phi hành nâu, tỏi, bơ và bơ cho đến khi mềm nhưng không quá cháy, thêm rượu và tiếp tục khuấy đều, sau đó cho kem vào xào cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Nêm với muối và hạt tiêu.

Lưu ý: Không nên cho rượu vào sau cùng, vì sẽ làm cho mùi rượu rất nồng.

Chiên cá: Ướp cá hồi và phi lê với muối và tiêu, chiên nhanh hai mặt cá rồi cho vào lò nướng chín tới. Cá hồi khi nấu chín sẽ ngon hơn, nếu nấu lâu quá sẽ làm khô cá.

Trộn xà lách xoong với dầu ô liu, thêm một chút muối và hạt tiêu, rồi nêm gia vị. Đầu tiên, cho gia vị vào đĩa và nấu chín, sau đó cho mì gno vào, cho phi lê cá hồi lên trên mì gno. Sau đó trộn salad cải xoong với dầu ô liu và trứng cá muối lên mình cá và trang trí món ăn với hoa nở.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like