Tiêu dùng

Các siêu thị phát động chiến dịch giảm sử dụng túi ni lông trong gia đình

Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi người dân sử dụng hơn một túi nylon mỗi ngày, mỗi ngày tại Hà Nội phát sinh từ 4.000 đến 5.000 tấn rác thải, trong đó rác thải nylon chiếm từ 7 đến 8%. Hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi nylon.

Theo các chuyên gia, phải mất hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm để phân hủy chất thải nhựa và nylon mới. Khi đốt rác thải ni lông sẽ sinh ra khí độc, lâu ngày tồn tại trong môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Các hành động được thực hiện cho môi trường địa phương.

Gần đây, mọi người đang mong muốn truyền cảm hứng cho tất cả khách hàng sử dụng túi nylon đúng cách, Lotte Mart đã tổ chức chiến dịch “Tôi cũng muốn hành động, sống xanh” để quảng bá ý nghĩa của thuật ngữ này. Từ đó đến nay, Lotte Mart đã có hàng loạt hành động thiết thực khác, hứa hẹn trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi nylon vào năm 2025. Mục đích của túi là truyền tải thông tin bảo vệ môi trường đến khách hàng và làm cho khách hàng nhận thức được những vấn đề này. “Ô nhiễm trắng”. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế của Lotte Mart tập trung vào thời trang, với tông màu xanh lá cây nền trắng, mang đến cho khách hàng cảm giác xanh và sạch hơn.

Đã tạo ra một số sản phẩm siêu thị với Eco green.

Với mỗi chiếc túi đựng đồ có kích thước vừa phải đáp ứng nhu cầu mua sắm của bạn, sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần mà không lo bị rách, hỏng. Túi nhỏ có thể chứa đến 7 kg và túi lớn có thể chứa 15 kg. Trong điều kiện sử dụng hàng ngày, tuổi thọ của túi đựng đồ có thể kéo dài từ 6-8 tháng, thậm chí một năm.

– Về chiến dịch này, ông Kang Min Ho, Tổng Giám đốc Lotte Mart Việt Nam cho biết: “Vì sự phát triển bền vững của nhân loại và xã hội, siêu thị sẽ tiếp tục thực hiện các dự án bảo vệ môi trường và kêu gọi cộng đồng giảm sử dụng túi nylon và các sản phẩm nhựa. Thông qua hoạt động này, chúng tôi đang nỗ lực giảm dần thói quen sử dụng túi nylon của khách hàng, từ đó giảm 20% số lượng túi trong hệ thống. ”- Siêu thị tích cực khuyến khích người dân sử dụng vali da. Môi trường, không phải túi nylon.

Chiến dịch “Bảo vệ môi trường, tôi cũng vậy” bắt đầu từ 22/4 đến hết tháng 12 tại 14 trung tâm thương mại và siêu thị Lotte Mart trên nhiều quốc gia. Khách hàng mua sắm tại siêu thị có cơ hội tham gia một số chương trình như mua túi thân thiện với môi trường và tặng 30% giá trị túi bằng tích điểm. Khi mua hàng, quý khách sẽ được tặng một gói khoai lang sấy khô 100g trị giá 300.000đ kèm theo hóa đơn mua hàng. Nếu tích đủ 10 tem sẽ được 01 chai nước rửa chén Choice L Haru loại 1kg, 20 tem sẽ được 01 Ấm siêu tốc Asanzo SK 1800.

Đóng gói thực phẩm tươi sống và sử dụng lá chuối trong bao bì, hạn chế sử dụng túi nylon.

Ngoài việc hạn chế sử dụng túi nylon, Lotte Mart còn hỗ trợ các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua một loạt các hoạt động và tích cực khuyến khích người dân Sử dụng túi nylon hiệu quả hơn. Thay thế các túi hiện có bằng các sản phẩm thay thế như túi phân hủy sinh học hoặc giấy gói bằng lá chuối, bán các sản phẩm sinh thái, thay thế hộp xốp đựng thực phẩm làm từ bã mía, các tổ chức quản lý rác thải địa phương, các chiến dịch bảo vệ môi trường và trưng bày sơn thân thiện với môi trường tại 14 siêu thị .

Ngọc Thi

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like