Tiêu dùng

Ít người biết về công dụng của vỏ cam và cam

Trái cây như cam và quýt nói chung rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, vỏ của chúng cũng có những công dụng rất hiệu quả. Nhớ rửa sạch trước khi sử dụng.

Vỏ cam quýt có một số công dụng:

1. Trị đau đầu

Khi bị đau đầu, hãy luộc chín cam và cam, bóc vỏ rồi xịt lên mặt. Chưa đầy 10 phút, hơi nóng sẽ lấy đi tinh dầu giúp bạn giảm đau, tăng sự tỉnh táo và sảng khoái tinh thần.

2. Tăng cảm giác thèm ăn

Bạn hoặc các thành viên trong gia đình bạn có bị chán ăn hoặc ăn không ngon miệng không? Chỉ cần đun sôi hỗn hợp vỏ cam cắt nhỏ và nước, đậy nắp lại để nguội trong vài phút rồi chải lại. Khoảng nửa giờ trước bữa ăn, uống 1/3 cốc nước ấm 2-3 lần mỗi ngày để giúp bạn phát triển cảm giác thèm ăn.

3. Mang lại cảm giác sảng khoái

tác dụng an thần của mùi thơm của vỏ cam. Đồng thời, hương thơm từ vỏ cam tạo sự hưng phấn và kích thích cảm xúc tích cực. Do đó, khi thiếu ngủ, căng thẳng đầu óc hay huyết áp cao, tim đập nhanh, bạn có thể tận hưởng những mùi quyến rũ này. Làm mềm da tay sau khi nấu ăn, chùi rửa xoong, nồi, hóa chất có trong xà phòng, xà phòng rửa bát… khiến da tay trở nên khô ráp. Chỉ cần dùng vỏ cam và phần bên trong của quả cam để lau da, tay bạn sẽ trở nên mềm mại.

5. Khử mùi

Vỏ cam và vỏ cam có đặc tính kháng khuẩn nên có thể cắt nhỏ và phơi khô để khử trùng các bộ phận bên trong và xua đuổi muỗi. Nếu tủ lạnh của bạn bốc mùi, chỉ cần đặt vỏ cam khô vào. Khi đốt than củi để sưởi ấm hoặc nấu nướng thường có mùi rất khó chịu, hãy cho một ít vỏ cam và cam khô vào bếp để khử bớt mùi than.

6. Làm sáng vòi nước

Vòi nước gia đình sẽ bị mờ sau một thời gian sử dụng. Dùng vỏ cam và vỏ cam lau bề mặt vòi để vòi luôn sạch và sáng bóng.

7. Lau sạch sàn gỗ – sàn được lót bằng gỗ hoặc có mùi mốc do mưa. Đun sôi vỏ cam, hòa với nước rồi lau mặt đất. Sàn gỗ của bạn & # 7869; Sạch sẽ và có mùi thơm nhẹ dễ chịu.

Qinghe

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like