Tiêu dùng

Sau khi thuê căn hộ cao cấp được một năm, tôi quyết định không mua căn hộ.

Anh Quang Nhật, 33 tuổi, ở Bình Thạnh, TP.HCM, chia sẻ bài viết sau đây, vì sao anh quyết định không bao giờ mua căn hộ chung cư: -Tôi sống cùng gia đình trong hẻm TP.HCM. Cuộc sống yên bình, xóm giềng vui vẻ riêng tư. Nhiều người bạn của tôi chọn mua chung cư sau khi kết hôn. Một số người khen ngợi mức độ thoải mái và chất lượng cuộc sống của họ, nhưng những người khác lại chỉ trích họ. Tôi dự định sau khi kết hôn sẽ ra ở riêng nên muốn biết giữa hai phương án mua nhà chung cư hay nhà đất.

Giữa năm 2016, khi mở công ty tư vấn bất động sản, tôi thuê một căn hộ cao cấp để làm văn phòng giao dịch, đầu tiên là để tiện cho công việc, sau đó là trải nghiệm cuộc sống của căn hộ rồi mới quyết định mua.

Căn hộ tôi chọn được quảng cáo là căn hộ cao cấp, nằm trong khuôn viên đầy đủ tiện ích, công viên, siêu thị, hồ bơi. .. Căn hộ 50m2 nằm ngay trung tâm quận Bình Thạnh, mới tinh, chính chủ chưa từng ở, cần cho thuê. 15 triệu đồng mỗi tháng.

Lần đầu tiên nhìn thấy nó, vẻ rực rỡ của toàn bộ khu chung cư khiến tôi cảm thấy hụt hẫng. Căn hộ cũng được chính chủ trang bị điều hòa, sưởi ấm. Nhưng sau hơn 1 năm sống và làm việc ở đây mình mới thực sự thấy một nơi thư giãn ngoài công viên, chạy bộ buổi chiều thấy hụt hẫng, việc đầu tiên là mỗi sáng và chiều. Bạn phải đợi thang máy. Tòa nhà mình 46 tầng có 4 bậc, cuối lô mình muốn đi xuống từ tầng 24. Chờ mọc cổ luôn nên đi về sớm cho rảnh. Hễ có khách gấp hay ra gara phải hẹn trước, mà nhớ quên quay ra lấy đồ thì ngán ngẩm.

Ở trên lầu, nhưng những cảnh tôi thấy hàng ngày không phản ánh lương tâm của tôi. Văn minh. Không có gì lạ khi nhìn thấy phân trên đường lái xe hoặc treo túi rác của một người nhỏ trên xe máy. Tôi không hiểu do chất lượng cách âm hay tai tôi không nghe rõ. Tôi luôn sợ tiếng ồn từ hàng xóm. Nhiều khi ngủ trong phòng làm việc, tôi không tài nào chợp mắt được khi ở trên lầu đã biết hết mọi chuyện.

Điều khiến tôi khó chịu là tôi luôn cảm thấy chuột rút khi gặp rắc rối. Kiểm soát và nhắc nhở người khác. Ở tầng 24, tôi phải đi làm khi mọi người ở ngoài nên tôi mở cửa đi ra ngoài thì bị bảo vệ nhắc nhở đóng cửa. Tôi hỏi họ tại sao họ chỉ trả lời “cùng một quy tắc”. Thật sự rất kiềm chế. Mỗi lần có khách, hẹn ở văn phòng, tôi phải gọi lên gọi xuống mấy lần vì “nội quy như vậy”. Khi căn hộ là căn hộ của tôi, mua đồ mới hay lấy đồ ra khỏi nhà đều phải xin phép và giám sát.

Nói là có siêu thị nhưng dân cư đông quá, có 10 toà nhà, mỗi toà hơn 40 tầng nên mỗi lần mua sắm bạn đều cảm thấy sợ hãi. Mặc dù có tiếng là bể bơi nhưng tôi không bao giờ dám đến vì thoạt nhìn nó rất bẩn. Điều đó cũng khó tránh khỏi, do dân cư quá đông và có nhiều gia đình có trẻ nhỏ bơi lội, vui chơi dưới nước có nhiều chủ đề. Lũ thì ngập cả nhà tôi cũng chẳng ảnh hưởng gì, mỗi khi trời mưa lũ, giao thông tê liệt, đi lại rất đau. Đó là một mạng yếu. Công việc và xử lý giao dịch chủ yếu thực hiện qua nhà mạng, nhưng dù đăng ký gói cao nhất thì nhà mạng vẫn thường xuyên bị lỗi. Vì chỉ có một hệ thống độc quyền nên không thể chuyển sang mạng khác. Sóng điện thoại cũng rất yếu. Tôi đã hỏi rất nhiều câu hỏi và thử các phương pháp nhưng vẫn vô ích, điều này ảnh hưởng đến công việc của tôi, vì vậy tôi đã thuê một căn nhà khác. . Thực sự sống ở đó sẽ giúp bạn quyết định có nên bỏ nhiều tiền để mua hay không. Lấy tôi làm ví dụ, tôi may mắn khi không bỏ ra gần 3 tỷ USD để mua một căn hộ bề ngoài tỏa sáng nhưng lại không quan tâm đến cuộc sống bên trong. Giống như khi bạn kết hôn với một cô gái xinh đẹp hoàn toàn vô hồn.

Quang Nhật

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like