Tiêu dùng

Tại sao nhiều người giàu dễ sa ngã

Bốn năm trước, triệu phú người Mỹ Scott Alford (Scott Oldford) mắc nợ 726.000 người. Việc không có mục tiêu và nhiệm vụ rõ ràng khiến anh phải tạm thời đưa ra quyết định của Lu.

“Tôi chỉ cố gắng kiếm tiền mà không biết tại sao mình lại muốn trở nên giàu có. Tôi muốn được tự do, nhưng tôi không biết điều đó có nghĩa là gì. Tôi thấy mình không có mục đích sống và tôi ghét bản thân mình”, Scott Đã nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Sau khi tỉnh dậy, chàng trai 25 tuổi đã tìm được hướng đi mới cho mình và hiện là chủ doanh nghiệp trị giá 2,8 triệu USD. Các doanh nhân nói rằng trở nên giàu có dẫn đến bế tắc trong thành công:

Kiếm quá nhiều tiền trên cơ sở vững chắc

Nếu bạn phải tham gia cuộc thi marathon dù chưa bao giờ luyện tập, bạn có thể bị thương. . Tương tự, việc tích lũy và duy trì của cải cũng cần có nền tảng.

Nếu bạn không chuẩn bị để duy trì cuộc sống của mình và không có thái độ đúng đắn đối với việc làm giàu, các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn có thể bị ảnh hưởng. Tác động và cơ hội là bạn sẽ tiêu thụ tiền thắng cược của mình nhanh hơn tưởng tượng. Bạn có thể thấy điều đó ở những người nổi tiếng, nhạc sĩ và vận động viên – những người có nhiều tiền hơn họ nghĩ và không có kế hoạch. Đây là khái niệm sống của quản lý tài chính. — Ảnh: Gobankingrates .—— Thiếu lý tưởng hoặc mục đích

Một trong những cách tốt nhất để tránh rơi vào cảnh giàu có là có lý tưởng hoặc mục tiêu cụ thể. bạn đang làm. Ví dụ, khi bạn có lý tưởng, bạn sẽ cần xem xét thu nhập của mình một cách thực tế hơn. Nó cũng cho phép bạn tận hưởng những chiến thắng tuyệt vời trong khi đặt mục tiêu cho những hành động và quyết định tiếp theo của mình. Hãy nhớ rằng, mức tăng phải nhỏ.

Mục tiêu không nên là trở nên giàu có hơn, mà là tạo ra thứ gì đó thực sự lâu dài có thể hướng dẫn suy nghĩ và cảm xúc của bạn. tất nhiên. Cân nhắc xem bạn sẵn sàng dành thời gian tập trung vào điều gì. Điều này nghe có giống với niềm tin và giá trị của bạn không?

Không có lý tưởng hoặc mục tiêu, tiền bạc sẽ nhấn chìm cuộc sống, cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Tiền, bất kể bạn kiếm được bao nhiêu, vẫn chưa đủ. Khi thu nhập của bạn bị giảm hoặc bị mất, nó sẽ khiến bạn bực bội và khiến bạn lo lắng về bất cứ điều gì. Điều quan trọng là phải hiểu rằng tiền phục vụ bạn chứ không phải bạn là nô lệ của tiền.

So sánh bản thân với người khác

Khi bạn so sánh sự giàu có và thành công của chính mình, chúng ta đã để người khác kiểm soát mình. Nếu bạn chỉ kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình và nghĩ rằng nó “không đủ”, thì bạn chỉ đang cố gắng tăng số lượng. Như đã nói ở phần trước, nếu bạn kiếm tiền chỉ để làm giàu, đôi khi bạn sẽ cảm thấy trống rỗng, vô nghĩa, không có mục tiêu và lý tưởng rõ ràng trong cuộc sống.

Đừng so sánh mình với người khác, vì núi luôn có núi cao hơn. So sánh và chạy sẽ tiêu tốn năng lượng của bạn.

Cuộc sống chỉ là công việc

Bạn làm việc vì công việc hay vì công việc? Nếu chúng ta chỉ làm việc, thì chúng ta chưa thực sự sống đầy đủ. Thiếu tiếp xúc và giao tiếp có thể dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi và các mối quan hệ bị ngắt kết nối. Tất cả những điều này đều không tốt cho tâm hồn, sức khỏe và sự nghiệp lâu dài của bạn.

Bảo Ngọc

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like