Tiêu dùng

Đổi vị với món cá ngừ hâm mộ miền trung

Cá ngừ vừa cứng vừa thơm nên chấm với nước mắm tỏi ớt, tương cà… kiểu gì cũng được. Nhưng để hòa nhập trọn vẹn hương vị thì phải chờ các fan cá ngừ.

Nguyên liệu chính của món này là cá ngừ, bún tươi, thêm chút cà chua, rau mùi … Thế nhưng, luộc được một đĩa bún cá ngừ thơm ngon, đậm đà, các bà, các mẹ ở xứ này thường Chọn nguyên liệu rất cẩn thận. Thông thường, khi mua cá thật tươi mới chế biến hũ bún cá để cá có màu đỏ và chắc thịt. Cá mua về làm sạch, cắt khúc chừng 1,5cm, cho vào nồi sâu lòng, ướp với mắm mặn, dầu phộng, bột nêm, đường, chút nghệ, ớt bột… chừng nửa tiếng cho thấm đều gia vị rồi mới cho vào. Đun nhỏ lửa, nấu với lửa nhỏ, đến khi cá cứng lại là được.

Lại bắc nồi, phi thơm hành tỏi, cà chua, cho trầu vào xào, nêm chút muối. Đun sôi nước lạnh. Cho cá vào nồi đun trên lửa nhỏ đến khi có mùi thơm hấp dẫn thì tắt bếp. Điều quan trọng là kho cá ngừ càng lâu thì thịt cá càng cứng và thơm chứ không mềm nhũn như các loại cá khác. Vì vậy, để bún trong nồi được chắc, bạn nên để lửa nhỏ khoảng 15 phút để vị ngọt của cá phân bố đều trong nồi, cà chua cũng mềm và chín cùng với một lớp tương đỏ. Khuôn mặt rất đẹp và hấp dẫn.

Đổ cá ngừ ra tô và dùng với mì tươi. Tô bún cá ngừ đại dương chưa hun khói “ngon tuyệt” bởi màu vàng nghệ của nước lèo vương vãi trên những cọng bún trắng ngần, nổi bật những con cá săn chắc của hành ngò xanh xắt nhỏ. Mì cá ngừ đại dương ăn cay là ngon nhất, đừng quên kèm theo chén nước mắm nguyên chất, phi thơm tỏi ớt giã nhuyễn lên mặt.

Nhu 神

* Vui lòng gửi tin tức ẩm thực tại đây hoặc gửi email về faitong@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like