Tiêu dùng

Trở về Quảng Nam ăn thịt bê

Ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, thịt bê là một món ăn rất phổ biến. Ngon và nổi tiếng nhất là món bê chao của cư dân Dian Ban (Quảng Nam). Nếu có thể lựa chọn đi ngang qua đây theo quốc lộ 1A, bạn sẽ thấy những hàng quán trải dài, chen chúc khắp nơi. Món bê thui Cầu Mống không phải ai cũng biết cho đến ngày nay, món đặc sản bê thui Cầu Mống vốn đã được nhiều người biết đến.

Người ta dùng nguyên liệu và cách chế biến để đặt tên cho món ăn này. Bê con là bò cái tơ khoảng 4 đến 5 tháng tuổi, nặng từ 50 – 60 kg. Giết bê xong, yên tâm, cho vào các loại lá khử mùi, như sả, chanh … khâu bằng dây thép, một thân cây mọc dọc thân bê, đặt cả hai đầu, bò lên giường. than đá.

Khi nấu với lửa than, bạn nhớ nấu thịt bê ở lửa vừa và trở thịt bê ở trạng thái chín kỹ để thịt bên trong mềm và ngọt, lớp da bên ngoài vàng ruộm và thịt sẽ thơm. Giòn và ngon. Cắt những con bê trưởng thành thành những miếng thịt lớn và treo chúng trong lồng kính. Khi có khách, thái thịt bê thành từng lát mỏng, bày ra đĩa. Ăn bê chao nhất thiết phải có bát nước chấm, rau sống và bánh tráng cuốn.

Để pha nước chấm phù hợp, bạn nên dùng nước mắm nêm cá Đại, ruốc nguyên chất từ ​​làng ngư dân Cửa Đại, giã nhỏ, lọc lấy nước rồi trộn đều, thêm ớt, tỏi, thịt băm, gừng và vừng rang. , Và sau đó trộn đều. Thêm một chút đường cho bớt cay và ngon hơn. Ví dụ: giá đỗ tươi, chuối chát, khế chua, húng quế, húng quế, ngò gai, cải bẹ xanh, rau đắng … và bánh tráng mỹ nghệ. Lấy một miếng bánh tráng, đặt trên rau, cho thịt bê vào, cuộn lại và thưởng thức trong bát nước mắm đã pha. Nước chấm có vị đậm đà kết hợp với vị thơm của rau và vị ngọt của thịt bê mang đến cho thực khách một món ngon khó quên.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like