Tiêu dùng

Một người 23 tuổi tiết kiệm 15 triệu mỗi tháng có quá ít?

Mức lương của tôi quy định là 12 triệu mỗi tháng, và tùy theo tình hình bán hàng mà có thể tăng lên 20-30 triệu trong nhiều tháng.

Tôi đã có nhà của người thân nên không phải trả tiền thuê nhà, nhưng tiền điện, nước, gas, ăn uống … thì tôi phải trả. Tôi tự lập từ rất sớm vì lý do gia đình, một phần vì không muốn dựa dẫm vào bố mẹ.

Đầu năm nay, bố tôi giao đất cho các con ăn học. Tôi nhận được 80 mét vuông. Lúc đầu, bố tôi định bán đất kiếm tiền để hai anh em xây nhà. Phần đất này không ảnh hưởng đến đất của anh tôi và của bố tôi. Vì không có giá nên bố tôi không muốn bán. Tôi thậm chí không muốn bố tôi bán mảnh đất trong lòng. Tối nào tôi cũng tính chuyện tiết kiệm thêm tiền để ba năm nữa có thể tự xây nhà mà không cần bố bán đất. Xây xong nếu bán đất thì bố tôi sẽ bồi hoàn chi phí xây dựng, không bán thì đất chia đôi cho tôi và các anh chị. Đến nay, mỗi tháng tôi tiết kiệm được 15 triệu. Trong 3 năm tới, tháng nào cũng thế này, tôi chỉ có khoảng 640 triệu. Một vài năm trước, tôi đã tiết kiệm được 100 triệu đô la. Đồng thời, tôi dự định xây một ngôi nhà trị giá 1,2 tỷ đến 1,5 tỷ USD. Tôi không biết mình có nên tiết kiệm nhiều hơn không. Hiện tại mình để dành được 15 triệu mỗi tháng phải co lại, khó chịu nhưng lại lo tuổi trẻ không dành dụm được sẽ bị vạ lây.

Rất mong lời khuyên chân thành của mọi người là bạn nên tiếp tục tiết kiệm từ 15 triệu / tháng trở lên. Vì muốn biết tiết kiệm nên tôi bị áp lực nên không muốn tính đến những công việc có thể kiếm nhiều tiền hơn. Bạn đang quá lo lắng? Tôi muốn thay đổi điện thoại, đi du lịch và mua sắm thêm cho bản thân nhưng lại muốn tiết kiệm.

Đông

Chia sẻ kinh nghiệm và các vấn đề tiêu dùng tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like