Tiêu dùng

Cách sử dụng bếp từ để tiết kiệm điện

Nguyên lý hoạt động của bếp từ là sinh nhiệt bằng sóng điện từ. Nhờ vậy, bếp không tỏa khói, an toàn, hạn chế cháy nổ. Mặt bếp thường làm bằng sứ cao cấp hoặc kính chịu nhiệt rất dễ lau chùi ngay cả khi đun nấu. Nút điều chỉnh nhiệt độ có nhiều chức năng, có thể dùng để nấu cháo, nồi, súp, chiên, rán … nó được điều khiển bằng các chức năng tiện lợi khác như màn hình LCD hiển thị và hẹn giờ. Hình dáng gần giống bếp gas nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và mang theo. Để sử dụng bếp an toàn và hiệu quả, chị em cần lưu ý những điểm sau:

Vị trí đặt bếp

Nên đặt bếp từ ở nơi bằng phẳng. Khi bên trong nồi rỗng không nên tăng giảm nhiệt quá cao để tránh tình trạng nồi quá nóng gây biến đổi hình dạng. Không đặt bếp từ ở nơi có lửa hoặc quá nóng, không để bếp trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Không nhỏ hơn 2,5 mm vuông. Thiết bị điện tử và đồ gia dụng rất nhạy cảm với ô nhiễm từ tính, và sẽ gây hư hỏng nếu đặt cách bếp trong vòng 3m.

Sử dụng bếp chuyên dụng

Chỉ sử dụng được bếp từ với nồi kim loại nhiễm từ. Vì vậy, khi sử dụng bếp từ không nên dùng các loại nồi sứ, nồi sứ, cốc thủy tinh, nồi nhôm, nồi thép thấp để đun nấu. Chất liệu nồi phù hợp nhất cho bếp từ là thép, sắt tráng men, thép không gỉ (inox) hoặc nồi có đế nhiễm từ. Đáy nồi nên dày, phẳng đường kính 12-26 cm để hấp thụ nhiệt tốt và tiết kiệm điện.

Nếu gia đình bạn đang tìm kiếm sản phẩm bếp từ chất lượng cao, sử dụng được trên mọi loại nồi thì Goldsun có thể lựa chọn bếp hồng ngoại GIR2-721T. Các sản phẩm này đặc biệt được thiết kế, đặt hàng và sản xuất tại Ý dành cho thị trường Việt Nam. Ngoài tốc độ đun nấu của bếp từ nhanh gấp 2 lần so với bếp ga, GIR2-721T còn được trang bị bếp hồng ngoại, có thể thích ứng với mọi loại nồi, kể cả thủy tinh, gốm, sứ, đất sét. Tất cả các nhu cầu ăn uống khác nhau của cả gia đình.

Quy trình nấu ăn

Khi nấu ăn, tráng dao, đĩa, bát, nồi tráng men và úp chảo sắt đang vung lên mặt bạn. , Điều này nguy hiểm. Không di chuyển bếp trong khi nấu. Không để thức ăn, nước uống vào mạch điện của bếp. Không chạm vào nồi trong hoặc sau khi nấu vì hơi nóng trong nồi sẽ gây bỏng. Nên tự động tắt nhiệt độ vì bếp không có cài đặt tắt khi thức ăn chín. Khi nấu, đặt nồi trong phạm vi quy định, sau đó bật công tắc nguồn.

Vệ sinh bếp từ

Chú ý vệ sinh mặt trên và mặt dưới của bếp từ. Cửa sổ quạt phải luôn được thông gió. Ngoài ra, bạn cần diệt gián thường xuyên, vì gián trong bếp có thể làm hỏng mạch điện. Khi vệ sinh vui lòng cắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Chỉ sử dụng khăn ẩm mềm để lau bếp.

Khắc phục sự cố

Bếp từ là sản phẩm cơ khí công nghệ cao nên khi sản phẩm bếp bị hư hỏng dù là cầu chì nhỏ, dây điện … cũng phải thay thế bằng loại chính hãng. Vì vậy, khi quyết định mua bếp từ, bạn nên chú ý đến vấn đề tìm linh kiện khi bếp bị hư hỏng, nhất là đối với những dòng bếp từ cao cấp. Để dễ dàng tìm kiếm linh kiện, bạn có thể lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng có nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Goldsun là nhà cung cấp giải pháp toàn diện cho bếp từ. Gồm hàng trăm mẫu mã, chất liệu xoong nồi nên được nhiều bà nội trợ tin dùng.

Mai Thương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like